VĂN THÙ CỬU CUNG BÁT QUÁI PHÙ

Văn Thù Cửu Cung Bát Quái Phù do Tổ Sư khai sơn của Mật Tông Tây Tạng là Liên Hoa Sinh Đại Sĩ (Padma-saṃbhava) vì từ bi thương xót tất cả chúng sinh ở Thế Gian do thọ nhận Thời, Không, Phương Vị chẳng cát tường đã sinh ra chướng nạn, nên đặc biệt gom tập ba đất Phạn, Hán, Tạng phá trừ các loại hung sát để trấn nhà cửa, an cư diệu bảo mà thành.

VĂN THÙ CỬU CUNG BÁT QUÁI PHÙ 
Do Tổ Sư Khai Sơn của Mật Tông Tây Tạng là
GURU RINPOCHE LIÊN HOA SINH tạo thành.

 Văn Thù Cửu Cung Bát Quái Phù do Tổ Sư khai sơn của Mật Tông Tây Tạng là Liên Hoa Sinh Đại Sĩ (Padma-saṃbhava) vì từ bi thương xót tất cả chúng sinh ở Thế Gian do thọ nhận Thời, Không, Phương Vị chẳng cát tường đã sinh ra chướng nạn, nên đặc biệt gom tập ba đất Phạn, Hán, Tạng phá trừ các loại hung sát để trấn nhà cửa, an cư diệu bảo mà thành.

1) Phân giải đồ hình Văn Thù Cửu Cung Bát Quát:

Phương bên trên, ở chính giữa là ba vị Đại Bồ Tát: Quán Âm (Avalokiteśvara),
Văn Thù (Maṃjuśrī), Kim Cương Thủ (Vajra-pāṇi) là Tôn của ba Tộc Tính (Kulāya) chủ về nắm giữ Nhân, Trí, Dũng thuộc Từ Bi, Trí Tuệ, Lực Lượng của Mật Thừa Phật Giáo

Thần Chú của Kim Cương Thủ là: OṂ VAJRA PĀṆI HŪṂ
Thần Chú của Văn Thù Bồ Tát là: OṂ A RA PA CA NA DHĪḤ
Thần Chú của Quán Âm Bồ Tát là: OṂ MAṆI PADME HŪṂ

Phía bên trái là Thời Luân Kim Cương Chú Luân khiến cho phương trên, phương dưới, Đông, Nam, Tây, Bắc, bốn góc cùng với nhóm năm, tháng, ngày, giờ là Thời Không Vũ Trụ, tổ hợp Thế Giới tất cả tự tại

Phương bên phải là Hồi Già Chú Luân phòng hộ tất cả hung sát, chướng ngại, xua đuổi điều chẳng lành.

Ba vòng tròn ở ngay chính giữa:

Vòng tròn bên ngoài là 12 Sinh Tiếu đại biểu cho 12 Địa Chi dùng 12 con giáp của năm ấy phối hợp với Thiên Can diễn hóa thành 60 Giáp Tý.

Vòng tròn ở giữa là Quái gồm có Càn , Đoài , Ly, Chấn,
Tốn, Khảm , Cấn, Khôn, đại biểu cho nhân chủng, sự vật của nhóm
Thiên (Trời), Trạch (đầm nước, hồ nước), Hỏa (lửa), Lôi (sấm), Phong (gió), Thủy
(nước), Sơn (núi), Địa (đất).

Vòng tròn bên trong án chín cách trên lưng con rùa, chia làm 9 số
Cung thứ nhất là màu trắng, tượng trưng cho vật, thuốc
Cung thứ hai là màu đen, tượng trưng cho Ma (Ma Quỷ)
Cung thứ ba là màu xanh biếc, tượng trưng cho nước
Cung thứ tư là màu xanh lục, tượng trưng cho Rồng
Cung thứ năm là màu vàng, tượng trưng cho Chiến Thần
Cung thứ sáu là màu trắng, tượng trưng cho Quân Chủ
Cung thứ bảy là màu đỏ, tượng trưng cho Yêu (yêu quái, Quỷ)
Cung thứ tám là màu trắng, tượng trưng cho Địa Chỉ (Phúc của đất)
Cung thứ chín là màu tím, tượng trưng cho lửa

Năm Hành phối với nhau, ba màu trắng thuộc Kim, màu đen và màu xanh biếc
thuộc Thủy, màu xanh lục thuộc Mộc, màu vàng thuộc Thổ, màu đỏ thuộc Hoả

Vòng tròn này tổng quát tất cả thởi gian, phương vị, phong thủy, địa lý.

Bên ngoài vòng tròn có một con mắt giận dữ, răng nanh dài hung ác đáng sợ, cái lưỡi cuốn cong lên, lộ rõ Hung Thần bốn tay đều là trông coi mặt trời, mặt trăng, tinh tú, năm, tháng, ngày, giờ…thuộc La Hầu tục xưng là Thái Tuế Tinh Quân

Chú Luân ở phương bên dưới, phía bên phải là mẫu nguyên âm của tất cả âm thanh với Duyên Khởi Chú tạo làm tăng trưởng Duyên lành, Phước Đức, hút lấy tinh hoa của Trời đất, mặt trời, mặt trăng.

Chú Luân ở phương bên dưới, phía bên trái là làm y theo Âm Dương Ngũ
Hành Cửu Cung Già Chỉ Chú Luân hay ngăn che tất cả Duyên trái nghịch
CÔNG ĐỨC VÀ LỢI ÍCH
 
2) Mô tả hoạt động của phù:

Sau khi được kích hoạt, Phù phát ra khí sáng có hình phễu xoáy theo chiều kim đồng hồ. Tại tâm Bát quái đồ có 8 tia phát sáng rất mạnh theo 8 hướng của Hậu thiên bát quái. Ánh sáng của Tam Thế Bồ Tát phóng ra rất mạnh. Thấp thoáng ẩn hiện rất nhiều hình ảnh Bồ Tát và các vị Kim Cang Hộ Pháp. Quả là một thần phù rất linh.

3) Phương pháp sử dụng:

Phù này có thể in ra giấy dán hoặc treo trên cửa lớn hoặc bên trong nhà, thì người bên trong nhà được ở yên ổn, chẳng luận: cầu tiền, hôn nhân, cầu con, danh vị,… điều mong cầu đều hay tăng Duyên lành mà sinh sinh chẳng dứt, diệt Duyên ác mà không có tai họa, ngưng dứt bệnh tật mà thêm tuổi thọ, ngăn chận tất cả Thái Tuế, Tuế Phá, Kiếp sát, Tai Sát, Tuế Sát, Phục Binh, họa của con người… các năm, tháng, ngày, giờ, sát tinh, trở đảng lộ xung, cửa, sàn, bếp, nhà cầu… phương vị chẳng tốt, chỗ sinh hung sát…khiến cho trong nhà toàn gia lớn nhỏ bình an, gia quan tiến tước, chiêu tài tiến bảo, phước thọ lâu dài, an hòa lợi lạc, trăm việc đều thích hợp, cát tường như ý.

Có thể treo trong nhà, trong phòng, mang theo trong người để hộ thân.

4) Cách kích hoạt:

Đối với người thường hay trì chú, khi in ra, thành tâm đặt tại ban thờ Phật, tụng 7 hoặc 21 hoặc 108 biến chú Đại Bi, hoặc 1080 tâm chú Om Ma Ni Pad Me Hom. Nếu Phật tử không thường xuyên trì chú có thể nhờ sư giữ giới hoặc hành giả thường xuyên hành trì tụng giúp. Khi tụng quán tưởng Quán Thế Âm Bồ Tát, Văn Thù Bồ Tát cùng các vị Phật, Bồ Tát, Kim Cang Hộ Pháp từ bi phóng quang gia hộ vào linh phù.

Khi dán phù, niệm câu “ Thật vì sinh tử, phát bồ đề tâm, dụng tín nguyện sâu, trì danh hiệu Phật”.

Có câu “Linh tại ngã, bất linh tại ngã”, người sử dụng bùa phải là người giữ giới, thường hay làm việc phúc đức, hành thiện, cúng dường tam bảo. Đối với những người không có thiện tâm, hay làm điều ác tốt nhất đừng sử dụng.

Bài viết trích dẫn từ website Kinh Mật Giáo và tham khảo tài liệu của GS.TS Nguyễn Tiến Đích – nguyên viện trưởng viện KHCN Bộ Xây Dựng – chuyên gia Phong Thủy hàng đầu Việt Nam. Giáo Sư Nguyễn Tiến Đích đã từng sử dụng linh phù này để chấn yểm cho các công trình khởi công nhằm phải ngày giờ xấu, vị trí hung mà không dễ giải quyết, hay nhà có nhiều sát khí, tà vong trú ngụ, hay để thanh Khí cho nhà đều cho kết quả tốt.

Có thể in phù này bỏ ví hộ thân, tránh tai họa bất chợt. 

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo )

Chúc các bạn Tu Tập Tinh Tấn 🙏🙏🙏

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

PHÁP TU TÂY TẠNG DÀNH CHO PHẬT TỬ NHẬP MÔN - Đức Đalai Lama giảng

Phụ Lục 2: Chánh Văn – Tám Thi Kệ Chuyển Tâm Geshe Langri Thangpa (thế kỷ thứ 12) Bản tiếng Việt 1.      Với quyết tâm thành tựu Lợi lạc lớn lao nhất Nhờ tất cả chúng sinh, Tôi nguyện luôn giữ gìn Chúng sinh trong đáy tim, Vì chúng sinh quí hơn Cả bảo châu như ý. 2.      Khi gặp gỡ tiếp xúc Với bất kỳ một ai, Nguyện tôi luôn thấy mình Là kẻ thấp kém nhất, Từ đáy lòng chân thật Luôn tôn kính mọi người Như kính bậc tối cao. 3.      Nguyện trong từng hành động Tôi luôn tự xét mình, Phiền não vừa dấy lên, Ðe dọa mình và người, Nguyện tức thì nhận...

PHÁP TU TÂY TẠNG DÀNH CHO PHẬT TỬ NHẬP MÔN - Đức Đalai Lama giảng

Nguyện qui y Phật,
là bậc toàn giác / là đại đạo sư
giáo hóa chúng sinh / bằng với chánh pháp
trong sáng chân thật / đến từ trí tuệ
chứng ngộ viên mãn.

 

PHÁP TU TÂY TẠNG DÀNH CHO PHẬT TỬ NHẬP MÔN - Đức Đalai Lama giảng

OM WAGI SHVARI MUM là minh chú của Bồ tát Văn Thù Sư Lợi, rất tốt cho sinh viên học sinh. Tụng chú này tăng trí thông minh, giúp đầu óc bén nhạy. Nhiều lúc chúng tôi tụng DHIH DHIH DHIH DHIH một trăm lẻ tám lần liên tục hay nhiều hơn, trong cùng một hơi thở. Lấy một hơi thật dài, rồi tụng một mạch DHIH DHIH DHIH DHIH… làm như vậy trí nhớ sẽ gia tăng.

PHÁP TU TÂY TẠNG DÀNH CHO PHẬT TỬ NHẬP MÔN - Đức Đalai Lama giảng

Ai cũng biết rằng khi chết, tiền tài danh vọng hay quyền lợi trong đời tất cả đều không thể giúp được gì. Ðời sống tự nó là một hiện tượng biến chuyển liên tục. Nếu chỉ quan tâm đến đời sống hiện tại mà quên đi mọi kiếp về sau, làm như vậy dễ sinh tâm mê đắm hưởng thụ kiếp này, càng lúc càng nhiều chấp vọng, càng thêm tham đắm. 

PHÁP TU TÂY TẠNG DÀNH CHO PHẬT TỬ NHẬP MÔN - Đức Đalai Lama giảng

Mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống, có một phương pháp đối phó rất đơn giản là quên đi tất cả. Bao giờ tinh thần mỏi mệt, tâm trí nặng nề, ta có thể vất hết sau lưng, đi nghỉ mát vài ngày, một tuần. Nhưng phương pháp này dù sao vẫn rất tạm bợ. Vấn đề còn nguyên chưa được giải quyết.

PHÁP TU TÂY TẠNG DÀNH CHO PHẬT TỬ NHẬP MÔN - Đức Đalai Lama giảng

Tây Tạng có một câu chuyện như sau: một hôm trời đổ mưa lớn, bên đường có pho tượng Phật đẫm nước mưa. Có người đi ngang thấy vậy nghĩ rằng: “Không thể để Phật ướt”. Anh ta nhìn quanh, thấy có đôi giày cũ vất bên đường, bèn nhặt để lên đầu tượng Phật để che mưa. Một người khác đi ngang, thấy vậy nghĩ rằng: “Ai lại để giày trên đầu tượng Phật?” Anh ta bèn lượm giày vất đi. Cả hai đều có tâm tốt lành đối với tượng Phật, vì vậy hành động tuy trái ngược nhưng đều gieo thiện nghiệp như nhau.

PHÁP TU TÂY TẠNG DÀNH CHO PHẬT TỬ NHẬP MÔN - Đức Đalai Lama giảng

Trong tất cả những công phu hành trì Phật giáo, phát tâm bồ đề được xem là công phu quan trọng quí giá nhất. Tâm bồ đề bắt rễ từ đại bi. Không có chúng sinh thì không thể khởi tâm đại bi. Phật đà và Bồ tát có thể hộ trì cho ta phát tâm bồ đề, nhưng không thể giúp chúng ta phát tâm đại bi. Ðại bi chỉ có thể có được nhờ hướng về chúng sinh.

PHÁP TU TÂY TẠNG DÀNH CHO PHẬT TỬ NHẬP MÔN - Đức Đalai Lama giảng

Khế kinh dạy nhân nào sinh quả nấy. Tất cả mọi kinh nghiệm chúng ta đang trải qua đều là quả, sinh ra từ nhân là hành động của chính mình trong quá khứ. Ngoài ra không có Đấng Sáng Tạo nào khác, cũng không có Đấng Tối Cao nào hiện hữu trường tồn, vượt ngoài nhân quả.

Phật dạy có hai loại nhân quả. Một là nhân quả tương ứng với quá trình ô nhiễm, ví dụ nhân ác độc sinh quả khổ đau. Hai là nhân quả tương ứng với quá trình thanh tịnh, ví dụ nhân tốt lành sinh quả an lạc.

Pháp Khí Mật Tông - Bảo Liên. Cung cấp bởi Sapo.
Lên đầu trang
Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng