Họ được dâng cho Đức Phật ở những điểm khác nhau trong cuộc đời của Ngài và được Ngài ban phước như những chất thiêng liêng mang lại sự tốt lành.
Giống như tám dấu hiệu tốt lành, tám chất này cũng có nguyên mẫu tiền Phật giáo nhưng trong Phật giáo, chúng đôi khi được xem như biểu tượng của Bát Chánh Đạo.
Trong truyền thống Kim Cương thừa, chúng được nhân cách hoá thành tám cung nữ thần.
1. Vỏ ốc xà cừ trắng
2. Sữa chua dinh dưỡng
3. Cỏ Durva
4. Trái cây Bilva
5. Bột Vermillion
6. Gương
7. Thuốc Giwang
8. Hạt mù tạt
Tám chất được cung cấp để tạo ra sự tốt lành trong các sự kiện quan trọng.
Vỏ ốc xà cừ trắng
Sau khi Đức Phật trải qua bản chất giác ngộ sâu sắc và hạnh phúc của sự giác ngộ, ngài vẫn được lưu lại trong rừng trong bảy tuần vì sợ rằng không ai có thể hiểu và chia sẻ kinh nghiệm của ngài.
Vị thượng thiên Indra dâng cho Đức Phật một vỏ ốc xà cừ màu trắng xoắn ốc theo chiều kim đồng hồ và yêu cầu ngài chia sẻ kinh nghiệm và dạy Pháp.
Đức Phật ban phước cho vỏ ốc xà cừ như một biểu tượng của những lời nói đầy dẫy của Pháp.
Sữa chua dinh dưỡng
Khi Đức Phật chấm dứt sáu năm làm chứng, cô gái chăn cừu Sujata tặng anh sữa chua cô đặc làm sống lại sức khỏe thể chất và huy hoàng của Đức Phật.
Đức Phật đã ban phước cho sữa chua như một chất dinh dưỡng thiêng liêng, Ngài đã sử dụng điều này để tránh sự cực đoan của sự chứng ngộ thân thể, cũng giống như ông đã tránh được niềm đam mê tự do bằng cách từ bỏ cuộc sống cung điện của mình.
Nó là một trong "ba loại thực phẩm trắng" được đề cập trong văn hóa Ấn Độ cùng với sữa và ghee.
Cỏ Durva
Khi Đức Phật tiếp cận cây Bồ đề để ngồi dưới nó trong thiền định, cỏ cắt cỏ Maṅgala cung cấp cho ông cỏ durva, được coi là đặc biệt trong văn hóa Ấn Độ.
Phật ngồi trên cỏ và thực hành thiền qua đó ngài đạt tới chứng ngộ.
Cỏ Durva, mà một số xác định với kusha, được may mắn như là một chất thiêng liêng và tượng trưng cho ghế adamantine và sự ổn định.
Cỏ kusha được sử dụng để ngủ trong một số nghi lễ Mật thừa.
Trái cây Bilva
Trái cây ba lan hoặc bael có một nơi rất thiêng liêng ngay cả trong nền văn hóa Ấn Độ trước Phật giáo vì giá trị y học và nguồn gốc tinh thần của nó trong thần thoại Vệ Đà.
Thiên chúa Brahma được cho là đã dâng trái cây cho Đức Phật.
Trong một số tài khoản, một nữ thần cây được cho là đã cung cấp trái cây này cho Đức Phật khi ông đang ngồi thiền dưới gốc cây như một hoàng tử trẻ.
Trái cây được Đức Phật ban phước như một chất tốt lành.
Bột Vermillion
Bột vermillion hoặc sindhura của cinnabar hoặc minium có màu cam đỏ được sử dụng rộng rãi trong văn hóa Ấn Độ cổ đại.
Nó đại diện cho tình yêu và niềm đam mê và là một chất cho các hoạt động từ hóa.
Brahmin tên là Jyotisharaja được cho là đã cung cấp một tỷ phú cho Đức Phật và Đức Phật ban phước cho nó như một chất thiêng liêng.
Gương
Là một đối tượng cởi mở và tinh khiết phản ánh tất cả mọi thứ một cách thờ ơ, gương phản ánh tính chất mở, sáng và trống rỗng của tâm trí trong đó tất cả các lớp thực nghiệm được phản ánh một cách tự nhiên mà không bị biến dạng.
Nữ thần cúng dường Prabhavati được cho là đã cung cấp tấm gương cho Đức Phật, người đã ban phước cho nó như một biểu tượng thiêng liêng của tâm giác ngộ.
Thuốc Giwang
Giwang hoặc bezoar của động vật, đặc biệt là một con voi, được coi là có giá trị chữa bệnh cao để chữa nhiều bệnh và ngộ độc.
Con voi Sasrung hoặc Norkyong được cho là đã cung cấp cho người Đức Phật, người đã ban phước cho nó như một chất thiêng liêng với sức mạnh chữa lành và kích thích sức mạnh siêu nhiên.
Hạt mù tạt
Hạt mù tạt ngoài việc là một vật dụng gia đình quan trọng đặc biệt để sản xuất dầu được biết đến với sức mạnh thiêng liêng của họ để giảm bớt các vấn đề và tiêu diệt các lực lượng tà ác.
Vajrapani được cho là đã cung cấp hạt mù tạc cho Đức Phật, người đã ban phước cho nó như là một chất thiêng liêng để loại bỏ các năng lượng tiêu cực và tiêu trừ các lực lượng tà ác.
Nó được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ tantric của trừ tà và chinh phục.