Guru Senge Dradok

Biểu hiện thứ sáu của Padmasambhava là Guru Sengé Dradok. Sengé Dradok là hóa thân đầu tiên trong hai hóa thân phẫn nộ của Guru Rinpoche, hóa thân còn lại là Dorje Drollo. Các vị thần phẫn nộ đặc biệt hữu ích trong việc chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ ma thuật đen, lời nguyền và những rối loạn khác, chẳng hạn như những người ác ý với bạn mà không có lý do chính đáng. Guru Sengé Dradok rất hiệu quả trong việc khuất phục hoặc làm dịu những chướng ngại vật như vậy.
 

Guru Senge Dradok

Biểu hiện thứ sáu của Padmasambhava là Guru Sengé Dradok. Sengé Dradok là hóa thân đầu tiên trong hai hóa thân phẫn nộ của Guru Rinpoche, hóa thân còn lại là Dorje Drollo. Các vị thần phẫn nộ đặc biệt hữu ích trong việc chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ ma thuật đen, lời nguyền và những rối loạn khác, chẳng hạn như những người ác ý với bạn mà không có lý do chính đáng. Guru Sengé Dradok rất hiệu quả trong việc khuất phục hoặc làm dịu những chướng ngại vật như vậy.

Sengé Dradok xuất thân ở Ấn Độ. Orissa, cách Calcutta không xa, là địa điểm của một lingam và yoni bằng đá rất nổi tiếng, tượng trưng cho thần Shiva kết hợp với người phối ngẫu của mình. Hàng ngày, người ta sẽ giết mổ và đốt nhiều động vật ở đó trong các nghi lễ hiến tế. Sengé Dradok đến đó và chỉ tay vào chiếc lingam này cho đến khi nó nứt ra và vỡ tung. Mọi người coi đó như một dấu hiệu và ngừng cúng tế động vật trong khu vực đó.

Một câu chuyện khác liên quan đến Guru Sengé Dradok diễn ra ở phía bắc Bodhgaya tại Nalanda, tu viện lớn nhất trong lịch sử Phật giáo cũng như là trường đại học lớn đầu tiên trên trái đất. Là một phần của các thực hành chiêm niệm tại Nalanda, các học viên tham gia vào các cuộc tranh luận để trau dồi sự hiểu biết của họ về Pháp. Hàng ngày, có những cuộc trao đổi sôi nổi bày tỏ quan điểm của các trường phái khác nhau trong Phật giáo cũng như những lập luận ủng hộ các nguyên lý của một số truyền thống phi Phật giáo.

Trong thời cổ đại, người ta mong đợi rằng người thua cuộc trong cuộc tranh luận sẽ chuyển sang quan điểm của người chiến thắng. Chuyện xảy ra là một nhóm 500 học giả hùng mạnh, không theo đạo Phật đến Nalanda. Phần lớn, họ là những pháp sư đen, vì vậy họ yêu cầu một cuộc thi gồm hai phần, cuộc tranh luận học thuật bình thường, sau đó là cuộc thi ma thuật.

Nalanda có đầy đủ các học giả và thật dễ dàng để tìm thấy năm trăm người tranh luận đủ tiêu chuẩn, nhưng không ai ở Nalanda có kỹ năng về ma thuật. Họ biết rằng điều này có thể khiến họ phải trả giá bằng cuộc tranh luận và buộc họ phải chuyển đổi, vì vậy họ đã có một cuộc họp để tìm ra những gì cần làm.

Đột nhiên một phụ nữ da đen xuất hiện trên bầu trời trước mặt họ và nói "Đừng lo lắng. Anh trai tôi có thể giúp bạn." "Ai là anh của ngươi?" họ hỏi.

"Tên anh ấy là Padmavajra," cô trả lời.

"Anh ta ở đâu?" họ hỏi.

"Anh ấy hiện đang sống trong bóng tối của Charnel Ground. Bạn phải kêu gọi anh ấy đến." Và họ nói, "Chúng tôi không có số của anh ấy. Làm thế nào chúng tôi nên mời anh ấy?" Vì vậy, bà da đen đã dạy họ mật mã đường dây nóng bí mật: Lời cầu nguyện bảy dòng. Cô ấy nói với họ rằng Padmavajra sẽ xuất hiện nếu họ thỉnh cầu ngài theo cách này. Khi họ tụng lời cầu nguyện từ những mái nhà của Nalanda, Guru Rinpoche ngay lập tức xuất hiện và đồng ý giúp đỡ họ.

Đến ngày tranh luận, các Phật tử đã dễ dàng giành chiến thắng trong hiệp thi đầu tiên. Sau đó, trường học không theo đạo Phật đã đe dọa họ bằng cách nói rằng sau một tuần sẽ có rất nhiều dấu hiệu. Vì vậy, Guru Rinpoche đã thực hành trên Singhamukha, dakini mặt Sư tử, và cô ấy ngay lập tức ban cho ngài những giáo lý thích hợp để hiện thực hóa giai đoạn hoàn thành. Khi một tuần trôi qua, một loạt các điềm báo đáng sợ như gió dữ dội và sấm sét ập đến. Guru Rinpoche biến thành Sengé Dradok phẫn nộ và với sự tự do và sức mạnh của sư tử ' gầm lên, anh ta thực hiện sự khuất phục và ném đòn sấm sét về phía họ. Họ cũng tạo ra các dạng ma thuật đáng lo ngại khác, như đe dọa các thực thể bay lơ lửng trên bầu trời và những thứ khủng khiếp khác. Guru Sengé Dradok chỉ thanh kiếm khuất phục và những bóng đen ngay lập tức rơi xuống mặt đất. Đây là cách ông bảo vệ Đại học Nalanda và giúp hoạt động thiền định và chiêm nghiệm tiếp tục phát triển ở đó.

Hình dạng của Guru Sengé Dradok đặc biệt hữu ích trong việc điều phục những năng lượng phi lý của ma thuật đen cũng như xua tan những điềm xấu và ác mộng. Nếu bất ngờ xuất hiện những chướng ngại vật bất ngờ, anh ta có quyền năng hóa giải cả sinh vật hữu hình và vô hình và ngăn chặn thiên tai. Guru Sengé Dradok có thể làm dịu tất cả những mối đe dọa như vậy. Anh ấy cũng là một vị phật mạnh mẽ để vượt qua sự ghen tị. Khi bạn ngừng ghen tuông, thái độ của bạn trở thành một tình yêu và lòng trắc ẩn. Không có gì cản trở bức xạ tự do của những phẩm chất cao đẹp.

Sengé Dradok là một hóa thân phẫn nộ nhưng cơn thịnh nộ của anh ta về cơ bản hướng đến sự hủy diệt của lòng ghen tị và lòng tham. Nó không đi kèm với sự gắn bó và bám víu; không có gì để thắng hoặc thua. Đúng hơn, cơn thịnh nộ này chủ động xua tan dục vọng và lòng đố kỵ. Có rất nhiều vị thần phẫn nộ trong Kim Cương thừa, nhưng không có vị thần nào trong số họ tức giận hoặc tiêu cực về mặt cảm xúc. Những hình thức này thể hiện cường độ của tình yêu thương chân thật và sự khốc liệt của lòng từ bi chân thật có liên quan đến việc xua tan tham luyến, vô minh và sân hận.

Có một dòng trong tantra Vajrakilaya nói rằng, "Cơn thịnh nộ của Bồ đề tâm cắt ngang và tiêu diệt cơn giận." Điều này là rất quan trọng để hiểu. Bản chất phẫn nộ của Guru Sengé Dradok hoàn toàn dựa trên tình yêu thương và lòng trắc ẩn đối với tất cả chúng sinh.

Cách tuyệt đối để thiền định về Guru Sengé Dradok là vượt qua sự ghen tị và tham lam. Điều này sẽ ngay lập tức khắc phục ma thuật đen, lời nguyền, ma thuật, ác mộng và những chướng ngại vật bất ngờ.

Để thực hành Guru Sengé Dradok, hãy bắt đầu bằng cách nuôi dưỡng cảm giác từ bi và bồ đề tâm. Sau đó, hãy hình dung một quả cầu ánh sáng màu xanh đậm bên trong một đám mây đen đang khuấy động biến thành dạng cầu vồng trí tuệ của Guru Sengé Dradok. Màu da của anh ta là xanh đen và anh ta có một khuôn mặt, hai tay và hai chân. Mang bộ da hổ và được bao quanh bởi ngọn lửa trí tuệ, anh ta đứng trên một con quỷ hiện thân của năng lượng thói quen tiêu cực và ma thuật đen. Tất cả những điều này đang xảy ra ở trên một bông sen được bao bọc bởi đĩa mặt trời và mặt trăng. Một vương miện gồm năm đầu lâu đội trên đầu và mái tóc dài màu vàng đỏ của anh ta bay lên trời. Anh ta có ba đôi mắt trừng trừng nhìn lên trên và bốn chiếc răng nanh. Tay phải của anh ta cầm một cây kim cương năm cánh rực lửa trên không trung và tay trái của anh ta làm cho sự khuất phục bùnra về phía trái đất. Những tia chớp bay ra từ các đầu ngón tay của anh ta và đôi khi bạn sẽ thấy những bánh xe sắt tám gai quay giữa biển lửa. Hãy tưởng tượng anh ấy đang niệm chú với sức mạnh lớn, các âm tiết HUM và PHAT! Giống như tiếng gầm của sư tử,

Hãy hình dung Sengé Dradrog và trì tụng Vajra Guru Mantra nhiều nhất có thể trong khi ngài tỏa ra những ánh sáng trí tuệ giúp đánh tan mọi tiêu cực, ma thuật đen, điềm xấu, ác mộng, hoặc bất cứ điều gì trong môi trường có vẻ hơi kỳ lạ hoặc bất thường. Cảm thấy rằng những trở ngại này hoàn toàn được loại bỏ bởi sự gia trì của anh ấy. Cuối cùng, hòa tan Sengé Dradok thành một ánh sáng màu xanh đậm kết hợp với trung tâm trái tim của bạn. Hãy ở trong thiền định chừng nào bạn có thể và sau đó hồi hướng công đức cho tất cả chúng sinh.

(Dịch từ cuốn The Eight Manifestations of Padmasambhava của đức Khenchen Palden Sherab Rinpoche)

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

Ngài Marpa cầu Pháp

Hãy lấy tiểu sử của Đức Marpa làm ví dụ - ngài đã hy sinh cuộc đời cho Giáo pháp ra sao. Với đôi chân, ngài đã du hành sang Ấn Độ qua những cánh rừng rậm, nóng bức và đầy những kẻ cướp và dã thú. Không có những con đường, không có máy bay hay xe lửa, không có máy điều hòa không khí, không có ngay cả những chiếc quạt điện. Sau khi thọ nhận những giáo lý vĩ đại, ngài nói: “Trong một chuyến du hành dài như thế, ta đã đi bộ trong rừng rậm...

Hồng Quán Âm

Đức Lhachen Marnak (Bản tôn siêu việt) uy mãnh và phối ngẫu của Ngài là những hiện thân của Đức Quán Âm Bồ Tát và các Đạo sư tài bảo trong thế giới này. Các Ngài có năng lực vô tận để ban cho các hành giả những thành tựu về sự thịnh vượng và của cải. Các Ngài là suối nguồn thiêng liêng của vô số điều tốt lành.

Chemchok Heruka

Chemchok Heruka - vị thần chính trong Mandala của 58 vị thần phẫn nộ khía cạnh phẫn nộ của Đức Phổ Hiền. Chemchok Heruka cũng là vị thần trung tâm trong Mandala của Tsokchen Düpa và Kagyé.

Văn Thù Nagarakshasa

Đức Manjushri Nagarakshasa hung dữ hay Jampel Nagarakshasa là một trong những vị Phật trông đáng sợ nhất trong quần thể Phật giáo Tây Tạng.

Đạo sư Bọ Cạp

Ngoài việc được liên kết với vị thần thiền định Guru Dragpo, Ngài cầm một con bọ cạp trong tay trái, Guru Dragpo cũng được liên kết chặt chẽ với vị thần Vajrakilaya đầy quyền năng và chu kỳ giáo lý.

Hộ pháp Nojin Tsiu Mar

"Bảy tinh linh tsen hoang dã" - Tsengo Rolpa Chadun - xuất phát từ bảy loại ma hoang dã và khát máu được gọi là tsen. Trong số những vị này, đặc biệt nhất là Tsiu Mar, thủ lĩnh của lực lượng tinh linh nojin (gây tai họa) kiêu ngạo. Ngài được trao quyền làm chúa tể của sinh lực khắp ba cõi và đi vòng quanh ba ngàn thế giới chỉ trong khoảnh khắc.
 

Năm hộ pháp Nechung Gyalpo

Nechung Gyalpo (năm vị vua) của dòng Terma (kho báu). Bản tôn trung tâm là vị vua của hành động phẫn nộ "Pehar", màu trắng, có 3 mặt và 6 tay. Mặt phải của Ngài màu đỏ và mặt bên trái màu xanh.

Hộ pháp Gonpo Tsokdak

Đức Avalokiteshvaracao quý đã hóa hiện làm 5 anh em đại Hộ Pháp để bảo vệ giáo lý. Trong tình huống đó, 5 anh em bị buộc phải đua tranh bằng những năng lực khác nhau của họ và cuối cùng ganh đua nhau về tốc độ chạy quanh núi Tu Di.

Pháp Khí Mật Tông - Bảo Liên. Cung cấp bởi Sapo.
Lên đầu trang
Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng