Guru Dorje Drolo

Hóa thân thứ tám là một dạng phẫn nộ khác, Guru Dorje Drolo. Guru Dorje Drolo là vị Phật phẫn nộ điên cuồng của thời đại suy tàn. Anh ấy không có khuôn mẫu thường xuyên cho cơn thịnh nộ của mình Anh ta hoàn toàn không ra lệnh! Guru Dorje Drolo xuất hiện ngay trước khi Guru Rinpoche rời Tây Tạng như một cách xác nhận di sản của lời nói và hành động của ngài.

Guru Dorje Drolo

Hóa thân thứ tám là một dạng phẫn nộ khác, Guru Dorje Drolo. Guru Dorje Drolo là vị Phật phẫn nộ điên cuồng của thời đại suy tàn. Anh ấy không có khuôn mẫu thường xuyên cho cơn thịnh nộ của mình Anh ta hoàn toàn không ra lệnh! Guru Dorje Drolo xuất hiện ngay trước khi Guru Rinpoche rời Tây Tạng như một cách xác nhận di sản của lời nói và hành động của ngài. Một số sử gia nói rằng Guru Rinpoche đã ở lại Tây Tạng trong năm mươi lăm năm. Hiện tượng này xảy ra khoảng năm năm trước khi anh ta rời đi. Trong thời gian này, ngài đã ban nhiều giáo lý mà trí tuệ dakini Yeshe Ts'ogyal đã chép lại. Theo chỉ dẫn của vị đạo sư của mình, cô đã giấu nhiều văn bản này trên khắp vùng đất. Khi chuẩn bị rời đi để chuyển đổi các rakshasa ở phía tây nam, Guru Rinpoche lại ban phước cho toàn bộ vùng đất Tây Tạng và nhân rộng các kho tàng Phật pháp ẩn giấu thông qua năng lực thiền định của mình.

Để bảo tồn việc thực hành Pháp ở Tây Tạng, và đảm bảo cam kết của các linh hồn địa phương trong việc mở rộng sự bảo vệ của họ qua nhiều thế hệ, Guru Padmasambhava đã hóa thân thành Guru Dorje Drolo. Trong hình thức này, ông đã xác nhận lại sức mạnh của sự chứng ngộ của mình và bảo đảm sự ủng hộ và phục tùng của các sinh vật vô hình. Dorje Drolo là vị Phật dành riêng cho sự thức tỉnh của tất cả những người đã xuất hiện kể từ khi Guru Rinpoche rời Tây Tạng. Cũng tại thời điểm này, ông đã đưa ra nhiều lời tiên tri và tiên đoán cho các thế hệ tương lai của người Tây Tạng và thế giới nói chung. Những lời tiên tri này rất chính xác và rõ ràng. Nhiều người trong số họ khá chi tiết và liên quan đến các sự kiện ở cấp độ quận hoặc tiểu bang. Sự thật của họ đã được người Tây Tạng quan sát thấy từ thế hệ này sang thế hệ khác qua nhiều thế kỷ.

Có mười ba hang động khác nhau ở Tây Tạng được đặt tên là "Tiger's Nest." Ngay trước khi Guru Rinpoche ra đi, ngài đã phóng xuất ra mười ba Dorje Drolos, một trong mỗi hang trong số mười ba hang động này, tất cả cùng một lúc. Trong Phật giáo Tây Tạng, con số mười ba được liên kết với danh sách mười ba chướng ngại về thói quen. Đó là để khuất phục và bình định những điều này, ông đã làm điều này. Những sự biến đổi ban đầu đã xảy ra ở miền trung Tây Tạng và khi chúng xảy ra,

Tiger's Nest nổi tiếng nhất là ở miền nam Tây Tạng, một nơi mà ngày nay thuộc Bhutan. Hang động được gọi là Taktsang có nghĩa là Tổ hổ. Nó rất đẹp.

Có thể bạn đã xem ảnh của nó. Có một ngọn núi lớn, mặt đá dốc đứng, có hang động trong đó. Tôi không biết họ đã làm như thế nào, nhưng họ đã xây dựng một tu viện nhỏ trên mỏm đá phía trước hang động đó. Mặc dù nó rất khó để đến, nhưng rất nhiều khách du lịch đến đó. Chúng phải được người dân địa phương khiêng từng chiếc một vì nó rất dốc và cao khiến bạn có thể dễ bị chóng mặt. Họ nói rằng chưa từng có ai rơi xuống từ đó, nhưng nó trông thật đáng sợ.

Theo cả Đức Phật và Guru Padmasambhava, thời đại thoái hóa này được đặc trưng bởi các hình thức ham muốn và giận dữ mạnh mẽ. Đây là những trở ngại lớn mà các học viên đang phải đối mặt hiện nay. Dorje Drolo là hóa thân liên quan đến sự biến đổi của những tình huống này. Tất nhiên sự giận dữ và ràng buộc cũng tồn tại trong thời cổ đại, nhưng chúng lan rộng ra thế giới hiện đại một cách sâu sắc hơn. Tâm trí của mọi người liên tục bị xáo trộn và khó chịu do ảnh hưởng của họ, điều này làm nảy sinh nhiều vấn đề về cảm xúc hơn. Dorje Drolo là thực hành tốt nhất để loại bỏ những trở ngại về tinh thần và cảm xúc. Guru Rinpoche xuất hiện trong hình thức này để giải thoát chúng sinh khỏi sân hận và chấp trước.

Giận dữ và dính mắc là những phẩm chất của tâm trí khiến bạn khó thư giãn. Mọi người có thể trở nên rối loạn khi bám vào những cảm xúc này đến nỗi nhận thức của họ chống lại họ và họ bắt đầu nhìn thấy kẻ thù ở khắp mọi nơi. Guru Padmasambhava đã dạy rằng khi có nghi ngờ và do dự, tâm trí không thể thư giãn và bị ảnh hưởng bởi lo lắng và bồn chồn. Kết quả lâu dài của việc này là bạn ngày càng trở nên sợ hãi hơn. Điều này làm xáo trộn cảm giác khỏe mạnh của bạn, ảnh hưởng đến các kênh và gió. Tất nhiên khi vật lý vi tế của cuộc sống bị xáo trộn, sẽ có những mất cân bằng trải qua trong hoàn cảnh bên ngoài. Mô hình này là điển hình của các rối loạn thần kinh liên tục nảy sinh trong kỷ nguyên thoái hóa này.

Cùng những dòng này, Guru Rinpoche nói rằng trong tương lai, tất cả đàn ông Tây Tạng sẽ bị ảnh hưởng bởi một thế lực ma quỷ gọi là Gyal-po, phụ nữ Tây Tạng sẽ bị ám bởi một con quỷ tên là Sen-mo, và tất cả những người Tây Tạng trẻ tuổi sẽ bị ảnh hưởng bởi một ác thần tên là Ti-mug. Gyal-po tượng trưng cho sự tức giận và ghen tị và Sen-mo tượng trưng cho sự gắn bó. Ti-mug là tâm trí không rõ ràng, bối rối, không có khả năng tập trung, định tâm hoặc định hướng sự chú ý. Nó trộn lẫn mọi thứ. Ba con quỷ này là phép ẩn dụ. Anh ấy đã không' Không có nghĩa là chỉ đàn ông hoặc chỉ người Tây Tạng mới bị ảnh hưởng bởi Gyal-po hoặc phụ nữ bởi Sen-mo, nhưng sự tức giận, ghen tị và ràng buộc thường nảy sinh cùng nhau, và phụ thuộc vào nhau, giống như một gia đình. Dorje Drolo là một người có ảnh hưởng rất đặc biệt và mạnh mẽ giúp xóa bỏ và xua tan những vòng lặp phức tạp của những trở ngại về tinh thần và cảm xúc.

Những người nhận thức được cảm giác không ổn định về tinh thần hoặc không vui mà không có lý do rõ ràng sẽ rất tốt khi thực hành về Dorje Drolo. Mặc dù mọi thứ đều ở bên nhau, nhưng đôi khi tâm trí không cảm thấy thoải mái, thư thái hay bình yên. Đây là lúc thực tiễn như vậy thực sự phù hợp. Khi có những cảm giác bất an, việc thiền định về Dorje Drolo đặc biệt hữu ích. Điều này sẽ giúp bình tĩnh và cân bằng tâm trí.

Như với tất cả các hóa thân khác của Guru Rinpoche, Dorje Drolo là một dạng trí tuệ, một thân cầu vồng, không phải là một vật thể rắn hay cụ thể. Biến đổi từ một quả cầu ánh sáng đỏ tươi, anh ta được hình dung với một khuôn mặt, hai tay và hai chân. Màu cơ thể của anh ta là màu đỏ sẫm. Tay phải của anh ta cầm một kim cương chín cánh và tay trái của anh ta là phurba, một con dao găm thần bí làm bằng sắt thiên thạch hoặc kim loại bầu trời. Dorje Drolo rất phẫn nộ, lộ ra những chiếc răng nanh, một vết hằn quá mức và ba con mắt. Anh ta đi ủng Tây Tạng, mặc áo chuba và áo choàng của nhà sư, hai bông tai bằng vỏ ốc xà cừ trắng và một vòng hoa đội đầu. Tóc của anh ấy màu đỏ tươi và xoăn, tỏa ra tia lửa. Để chứng tỏ mình thực sự điên rồ như thế nào, anh ta nhảy trên lưng một con hổ cái, xung quanh là ngọn lửa trí tuệ. Con hổ cái cũng đang nhảy múa, để mọi thứ đều chuyển động.

Con hổ cái thực sự là Tashi Kyedin, một học trò của Guru Padmasambhava và Yeshe Ts'ogyal, và là một trong năm dakini trí tuệ. Năm dakini trí tuệ không khác gì hóa thân của năm vị Phật nữ đại diện cho các gia đình Vajra, Ratna, Padma, Karma và Buddha. Và những thứ này không có gì khác hơn là hình thức thuần túy của ngũ hành. Cùng với Mandarava, Yeshe Ts'ogyal, Kalasiddhi và Shakyadevi, Tashi Kyedin đã giúp Guru Rinpoche thực hiện các hoạt động trí tuệ của mình. Khi Guru Padmasambhava hóa thân thành Dorje Drolo, cô ấy ngay lập tức bị biến thành một con hổ cái. Hình dung những con quỷ nam và nữ đại diện cho sự giận dữ và tham luyến, bị đè bẹp dưới bàn chân của cô ấy khi cô ấy đứng trên đài sen, mặt trăng và mặt trời.

Hình dung cảnh này ở trên đầu bạn hoặc ở trước mặt bạn. Hãy tụng Mật chú Vajra Guru và tưởng tượng ngọn lửa trí tuệ của Dorje Drolo tỏa ra trong bạn, loại bỏ sự bồn chồn, bối rối, căng thẳng và bất kỳ sự mất cân bằng cảm xúc nào. Khi những rắc rối như vậy nảy sinh, hãy thực hành về Guru Dorje Drolo. Hãy cảm nhận ngọn lửa như những phước lành mạnh mẽ giúp phá hủy mọi vấn đề tâm lý. Hãy thư giãn khi chúng tiêu thụ bạn và tất cả chúng sinh. Cuối cùng, hãy để Guru Dorje Drolo tan biến như một luồng sáng đỏ vào trung tâm trái tim bạn và tiếp tục thiền định trong sự cởi mở của bản chất chân thật mà không có bất kỳ sự phân biệt hay tập trung cụ thể nào. Giữ nguyên như vậy miễn là bạn có thời gian. Sau đó hồi hướng công đức cho tất cả chúng sinh. Đó là cách thực hành trên Guru Dorje Drolo.

(Dịch từ cuốn The Eight Manifestations of Padmasambhava của đức Khenchen Palden Sherab Rinpoche)

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

Ngài Marpa cầu Pháp

Hãy lấy tiểu sử của Đức Marpa làm ví dụ - ngài đã hy sinh cuộc đời cho Giáo pháp ra sao. Với đôi chân, ngài đã du hành sang Ấn Độ qua những cánh rừng rậm, nóng bức và đầy những kẻ cướp và dã thú. Không có những con đường, không có máy bay hay xe lửa, không có máy điều hòa không khí, không có ngay cả những chiếc quạt điện. Sau khi thọ nhận những giáo lý vĩ đại, ngài nói: “Trong một chuyến du hành dài như thế, ta đã đi bộ trong rừng rậm...

Hồng Quán Âm

Đức Lhachen Marnak (Bản tôn siêu việt) uy mãnh và phối ngẫu của Ngài là những hiện thân của Đức Quán Âm Bồ Tát và các Đạo sư tài bảo trong thế giới này. Các Ngài có năng lực vô tận để ban cho các hành giả những thành tựu về sự thịnh vượng và của cải. Các Ngài là suối nguồn thiêng liêng của vô số điều tốt lành.

Chemchok Heruka

Chemchok Heruka - vị thần chính trong Mandala của 58 vị thần phẫn nộ khía cạnh phẫn nộ của Đức Phổ Hiền. Chemchok Heruka cũng là vị thần trung tâm trong Mandala của Tsokchen Düpa và Kagyé.

Văn Thù Nagarakshasa

Đức Manjushri Nagarakshasa hung dữ hay Jampel Nagarakshasa là một trong những vị Phật trông đáng sợ nhất trong quần thể Phật giáo Tây Tạng.

Đạo sư Bọ Cạp

Ngoài việc được liên kết với vị thần thiền định Guru Dragpo, Ngài cầm một con bọ cạp trong tay trái, Guru Dragpo cũng được liên kết chặt chẽ với vị thần Vajrakilaya đầy quyền năng và chu kỳ giáo lý.

Hộ pháp Nojin Tsiu Mar

"Bảy tinh linh tsen hoang dã" - Tsengo Rolpa Chadun - xuất phát từ bảy loại ma hoang dã và khát máu được gọi là tsen. Trong số những vị này, đặc biệt nhất là Tsiu Mar, thủ lĩnh của lực lượng tinh linh nojin (gây tai họa) kiêu ngạo. Ngài được trao quyền làm chúa tể của sinh lực khắp ba cõi và đi vòng quanh ba ngàn thế giới chỉ trong khoảnh khắc.
 

Năm hộ pháp Nechung Gyalpo

Nechung Gyalpo (năm vị vua) của dòng Terma (kho báu). Bản tôn trung tâm là vị vua của hành động phẫn nộ "Pehar", màu trắng, có 3 mặt và 6 tay. Mặt phải của Ngài màu đỏ và mặt bên trái màu xanh.

Hộ pháp Gonpo Tsokdak

Đức Avalokiteshvaracao quý đã hóa hiện làm 5 anh em đại Hộ Pháp để bảo vệ giáo lý. Trong tình huống đó, 5 anh em bị buộc phải đua tranh bằng những năng lực khác nhau của họ và cuối cùng ganh đua nhau về tốc độ chạy quanh núi Tu Di.

Pháp Khí Mật Tông - Bảo Liên. Cung cấp bởi Sapo.
Lên đầu trang
Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng