Guru Loden Chokse

Người nắm giữ tri thức tối cao Theo truyền thống, biểu hiện thứ hai trong tám biểu hiện của Guru Padmasambhava là Guru Nyima Özer, người có tên dịch là "Tia của Mặt trời", tuy nhiên, tôi nghĩ sẽ hữu ích hơn nếu bỏ qua và giới thiệu biểu hiện thứ ba vì nó sẽ hữu ích. bạn hiểu thứ hai. Và lần lượt, điều thứ hai sẽ giúp giải thích điều thứ ba. Hóa thân thứ ba này được gọi là Guru Loden Chokse, có nghĩa là "người nắm giữ kiến ​​thức tối cao."
 

Guru Loden Chokse

Người nắm giữ tri thức tối cao Theo truyền thống, biểu hiện thứ hai trong tám biểu hiện của Guru Padmasambhava là Guru Nyima Özer, người có tên dịch là "Tia của Mặt trời", tuy nhiên, tôi nghĩ sẽ hữu ích hơn nếu bỏ qua và giới thiệu biểu hiện thứ ba vì nó sẽ hữu ích. bạn hiểu thứ hai. Và lần lượt, điều thứ hai sẽ giúp giải thích điều thứ ba. Hóa thân thứ ba này được gọi là Guru Loden Chokse, có nghĩa là "người nắm giữ kiến ​​thức tối cao." Guru Padmasambhava xuất hiện trên thế giới này như một vị phật hoàn hảo để mang lại lợi ích cho tất cả chúng sinh. Ngay cả trước khi rời vương quốc Oddiyana, anh ấy đã hoàn toàn giác ngộ. Guru Loden Chokse là hóa thân của Guru Rinpoche, người giải quyết việc loại bỏ vô minh và tích lũy trí tuệ thông qua suy ngẫm.

Mặc dù ông đã là một vị phật thức tỉnh, ông đã chứng minh cách tiếp cận kiến ​​thức sâu sắc thông qua học tập và thực hành vì lợi ích của chúng sinh.

Sau khi rời cung điện, ông lang thang khắp tám khu mộ địa lớn của Ấn Độ. Ở cấp độ bên ngoài, anh ta ở trong các nghĩa trang thực sự, ăn đồ cúng cho người chết và mặc bất cứ thứ gì có sẵn ở đó. Vào thời cổ đại, truyền thống mừng thọ là để lại nguồn cung cấp thực phẩm cho một năm và một số quần áo sặc sỡ cùng với thi thể. Vì vậy, thường có một cái gì đó có sẵn, mặc dù nó không phải là giá vé chính xác cho người sành ăn. Nó thực sự giống như rác hoặc thực phẩm hư hỏng. Trong khi sử dụng bên ngoài các vật liệu đó, sống trong nghĩa trang, và thực hành thiền định, ở cấp độ bên trong, ông bắt đầu đưa ra những chỉ dẫn tỉ mỉ về chín thừa cho tất cả các tầng lớp chúng sinh vô hình. Đặc biệt, ngài đã giảng dạy sâu rộng về Dzogchen. Khoảng thời gian này Guru Loden Chokse lang thang qua tất cả các nghĩa trang lớn của Ấn Độ không có nghĩa là ông đã ở đây hôm nay và trong tuần sau.

Về mặt địa lý, tám khu mộ địa lớn này không tồn tại cạnh nhau. Có thể mất vài tuần hoặc thậm chí một tháng để đi bộ từ chỗ này sang chỗ kia. Theo Kim Cương thừa, chúng nằm ở tám điểm đặc biệt, bí mật có sức mạnh tự nhiên và năng lượng địa đại dương. Ở mức độ bí mật nhất, đây là những địa điểm mà các dakas và dakini luôn tập trung, không ngừng thực hiện các hoạt động giác ngộ. Trong Kim Cương thừa, tám địa điểm tuyệt vời này hoạt động cùng nhau như một chiếc la bàn thần bí hoặc bí truyền. Chúng là những nơi rất đặc biệt, nơi nhận thức được phóng đại và năng lượng được tăng cường một cách tự nhiên. Theo các tantra bên trong, những khu mộ địa này không chỉ tồn tại như những địa điểm ở Ấn Độ. Mặc dù tham chiếu đến các địa điểm thực tế, một số tantra cao hơn chỉ ra rằng đây không phải là các địa điểm tĩnh mà được phổ biến khắp thế giới. Tám nghĩa trang lớn là những điểm năng lượng chính có sẵn để giúp chúng ta thức tỉnh bản chất giác ngộ của mình. Theo các tantra bên trong, những khu mộ địa này không chỉ tồn tại như những địa điểm ở Ấn Độ. Mặc dù tham chiếu đến các địa điểm thực tế, một số tantra cao hơn chỉ ra rằng đây không phải là các địa điểm tĩnh mà được phổ biến khắp thế giới. Tám nghĩa trang lớn là những điểm năng lượng chính có sẵn để giúp chúng ta thức tỉnh bản chất giác ngộ của mình. Theo các tantra bên trong, những khu mộ địa này không chỉ tồn tại như những địa điểm ở Ấn Độ. Mặc dù tham chiếu đến các địa điểm thực tế, một số tantra cao hơn chỉ ra rằng đây không phải là các địa điểm tĩnh mà được phổ biến khắp thế giới. Tám nghĩa trang lớn là những điểm năng lượng chính có sẵn để giúp chúng ta thức tỉnh bản chất giác ngộ của mình. một số tantra cao hơn chỉ ra rằng đây không phải là những địa điểm tĩnh mà được lan truyền khắp thế giới. Tám nghĩa trang lớn là những điểm năng lượng chính có sẵn để giúp chúng ta thức tỉnh bản chất giác ngộ của mình. một số tantra cao hơn chỉ ra rằng đây không phải là những địa điểm tĩnh mà được lan truyền khắp thế giới. Tám nghĩa trang lớn là những điểm năng lượng chính có sẵn để giúp chúng ta thức tỉnh bản chất giác ngộ của mình.

Cũng như giảng dạy cho những sinh mệnh vô hình, Guru Loden Chokse hướng dẫn những sinh mệnh hữu hình. Ở Ấn Độ cổ đại, một số người thuộc đẳng cấp rất thấp có công việc đưa người chết đến nghĩa trang và thực hiện bất kỳ sự sắp xếp phù hợp nào khác. Loden Chokse bắt đầu dạy những người lao động này. Ông cũng du hành đến nhiều nơi khác như Bồ Đề Đạo Tràng, nơi Đức Phật Thích Ca thành đạo.

Trong khi chứng minh một số dấu hiệu phi thường của sự chứng ngộ của ông gần Bảo tháp Mahabodhi ở Bồ Đề Đạo Tràng, một bà già hỏi ông: "Thầy của con là ai? Con thuộc dòng nào?" Guru Rinpoche trả lời, "Tôi không có thầy và không cần ai cả. Tôi cũng không thuộc bất kỳ dòng truyền thừa cụ thể nào. Tôi là một thực thể hoàn toàn giác ngộ, nhận biết sơ khai." Bà lão ngay lập tức đáp lại bằng cách nói: "Ồ, không đúng. Nếu không có sự gia trì của một vị thầy, bạn không thể giác ngộ được. Bạn phải có một kết nối với một bậc thầy. Thiếu điều đó, sẽ không ai nhận lời ngài. "Anh nhanh chóng hiểu được câu nói của bà lão có liên quan đến việc phổ biến giáo pháp cho người khác. Để chứng minh phương tiện tối cao để tiếp cận Phật pháp," Người nắm giữ tri thức tối cao "bắt đầu tìm kiếm. ra khỏi các bậc thầy truyền thừa và tuân theo các giáo lý theo hướng dẫn của họ. s tuyên bố liên quan đến việc cung cấp giảng dạy cho những người khác. Để chứng minh những phương tiện tối cao trong việc tiếp cận Giáo Pháp, "Người nắm giữ Tri thức Tối cao" bắt đầu tìm kiếm những bậc thầy truyền thừa và tuân theo những giáo lý theo chỉ dẫn của họ. s tuyên bố liên quan đến việc cung cấp giảng dạy cho những người khác. Để chứng minh những phương tiện tối cao trong việc tiếp cận Giáo Pháp, "Người nắm giữ Tri thức Tối cao" bắt đầu tìm kiếm những bậc thầy truyền thừa và tuân theo những giáo lý theo chỉ dẫn của họ.

Điều này cho thấy rằng ngay cả khi bạn đã là một người có giác ngộ cao, thì vẫn cần phải có các mối liên hệ truyền thừa. Để truyền đạt chân lý này, Guru Loden Chokse đã tiếp xúc với nhiều bậc thầy vĩ đại và nhận giáo lý của họ. Vào thời cổ đại, có một chương trình giảng dạy truyền thống được gọi là mười ngành khoa học. Một người phải hiểu biết về những điều này để được coi là một người có học. Năm khoa học chính là ngôn ngữ, nghệ thuật, logic, y học và khoa học về tâm trí và thiền định.

Guru Loden Chokse đã đến Bengal ở miền đông Ấn Độ để bắt đầu nghiên cứu. Ở đó, anh gặp một người đàn ông rất già, người nổi tiếng là một học giả về ngôn ngữ. Ngoại trừ một chút màu đỏ ở bộ ria mép, mái tóc của anh ta đều có màu trắng. Khi được hỏi về mức độ hiểu biết của mình, ông già nói, "Tôi biết tất cả các ngôn ngữ được nói trên khắp Ấn Độ, nhưng tôi đặc biệt là chuyên gia về các phương ngữ được nói ở các khu vực phía đông Ấn Độ." Sau khi yêu cầu chỉ dẫn, ông già đã nhận Guru Loden Chokse làm học trò của mình. Tại thời điểm đó, có bốn nhóm ngôn ngữ chính ở Ấn Độ; Tiếng Phạn, Prakrit, Apabhramsa và Paisacika, cũng như 160 phương ngữ địa phương. Mặc dù nhìn chung quen thuộc với tất cả những điều này, Guru Rinpoche đã trở thành một chuyên gia ngôn ngữ để chứng minh kiến ​​thức này có thể mang lại lợi ích to lớn như thế nào trong việc phục vụ chúng sinh.

Những ai đang tìm kiếm sự giác ngộ không nên bỏ qua tầm quan trọng của việc học hỏi như vậy.

Sau đó, anh đến đất nước Padmavati ở miền tây Ấn Độ, nơi anh gặp một thầy thuốc rất nổi tiếng, người đã dạy anh tất cả về y học. Sau đó, ông nghiên cứu logic và lý luận, là những môn học quan trọng nếu chúng ta đang cố gắng vượt ra khỏi trạng thái nhận thức trực tiếp. Phân tích và suy luận là chìa khóa mở ra kiến ​​thức ngoài dữ liệu tức thời của chúng ta. Thông qua lý luận, chúng ta có thể khám phá ra nhiều điều mà năm giác quan không thể hiện rõ. Guru Loden Chokse cũng học chiêm tinh bí truyền với Manjusri ở Trung Quốc và nghệ thuật với Master Visvakarma. Trong Phật giáo, nghệ thuật biểu đạt thẩm mỹ được chia thành nghệ thuật của cơ thể, nghệ thuật của lời nói và nghệ thuật của tâm trí. Tất cả các nghệ thuật được chứa trong các danh mục này.

Khoa học thứ năm được gọi là khoa học bên trong, chủ yếu đề cập đến sự hiểu biết, đặc điểm và nhận dạng của tâm trí. Khoa học này là tỉnh của những lời dạy của Đức Phật. Guru Loden Chokse được Ananda, người em họ và thị giả của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền giới và chỉ dạy về vinaya, kinh điển và abhidharma. Ngài đã nhận được các giáo lý tantra bên ngoài và nhanh chóng thực hiện tất cả các chứng ngộ như chúng được mô tả trong các bản văn. Bậc thầy nổi tiếng Gomadevi, con gái của Vua Jah là một trong những giáo viên của loài người, người đã giới thiệu Guru Loden Chokse với giáo lý Ma-thi-ơ. Sau đó, Ngài nhận toàn bộ giáo lý Ma-lai-xi-a từ Đức Phật Vajrasattva ở Akanistha, Cõi Tịnh độ của Vajrasattva. Sau khi hiển lộ ở đó ngay lập tức, anh ta nghe thấy Vajrasattva đang niệm. Vào thời điểm ngài thỉnh cầu các tantrasuruoga, còn được gọi là mười tám tantra vĩ đại, Vajrasattva đã truyền toàn bộ chúng. Guru Loden Chokse đã nhận được mười ba giáo lý Anuyoga trong cõi tịnh độ Màu xanh lam khắp mọi nơi từ Đức Phật Vajradhara. Những điều này còn được gọi là năm bộ kinh lớn và tám điểm lớn.

Đạo sư Dzogchen đầu tiên của con người, Garab Dorje, là nguồn gốc của Guru Loden Chokse cho các giáo lý Atiyoga cũng như Đức Phật Phổ Hiền, người cư ngụ trong cõi tịnh độ của cõi dharmadhatu, thoát khỏi mọi phức tạp. Cuối cùng, để hoàn thành việc học của mình, Guru Loden Chokse đã đến gặp Đạo sư Manjusrimitra nổi tiếng, đệ tử trực tiếp của Garab Dorje. Sau khi yêu cầu chỉ dẫn, Manjusrimitra nói với Guru Loden Chokse rằng ông không thể dạy ông ta. Thay thế, anh ta được dẫn đến một mộ địa tối tăm và đáng sợ ở phía tây, nơi có một bộ dakini vĩ đại được gọi là Laygyi Wangmo, Dakini of Deeds. Manjusrimitra giải thích rằng cô ấy có thể hướng dẫn Atiyoga.

Guru Loden Chokse cuối cùng đã đến mộ địa đáng sợ. Tại đây anh bắt gặp một cô tiểu thư đang mang một chiếc bình pha lê. Anh ta nghĩ đây có thể là dakini mà anh ta nên thỉnh cầu giáo lý. Vì vậy, ông hỏi, "Tên của bạn là gì?" Nhưng cô ấy không trả lời.

"Bạn có đủ tốt để giảng dạy cho tôi không?" Tuy nhiên, cô ấy sẽ không trả lời.

"Bộ dakini tuyệt vời, Laygyi Wangmo ở đâu?" Cô gái không nói lời nào mà tiếp tục đi xách nước.

Guru Loden Chokse nhận ra rằng cô ấy phải phục vụ ai đó, vì vậy khi cô ấy trở lại ngọn đồi với nhiều nước hơn, ông ấy hỏi, "Bạn có thể giúp tôi tìm thấy bộ dakini thông thái không?" Nhưng cô gái vẫn im lặng và tiếp tục gánh nước.

Cô quay lại lần thứ ba, khi anh hỏi, "Bạn có vui lòng giúp tôi không?" Tuy nhiên cô ấy không chịu trả lời Vì vậy, Guru Loden Chokse đã trở nên khó chịu trước sự không đáp ứng của cô ấy và thông qua sức mạnh thiền định của ông, đã khiến chiếc bình pha lê dính chặt vào mặt đất. Khi cô gái cố gắng nâng nó lên, cô ấy đã không thể.

Nhận ra ai đã gây ra điều này, cô nói chuyện với Guru Rinpoche; "Tôi thấy bạn thể hiện một số sức mạnh, nhưng hãy nói cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này." Vào lúc đó, cô ấy rút một con dao pha lê nhỏ từ thắt lưng của mình và sau khi cắt mở ngực, cô ấy kéo lại lớp da và ở đó, hiển thị một cách sống động, là toàn bộ mạn đà la của các vị thần bên trong tantra.

Tất cả một trăm vị thần, bốn mươi hai ôn hòa và năm mươi tám phẫn nộ, phát ra rõ ràng từ trong trung tâm trái tim của cô ấy.

Guru Loden Chokse cúi xuống và nói, "Xin thứ lỗi và vui lòng hướng dẫn tôi đến bộ dakini vĩ đại." Lần này người con gái nói: "Tôi sẽ chỉ đường cho anh. Hãy đi theo tôi" và cô ấy dẫn anh đến một cung điện làm bằng đầu lâu.

Khi Guru Loden Chokse bước vào, ông có thể thấy rằng Laygyi Wangmo không phải là một bộ dakini yên bình. Biểu hiện của cô ấy là bán phẫn nộ. Cô ấy đứng uy nghi trên mặt trời và mặt trăng trong tư thế hung dữ, xung quanh là một ngọn lửa vinh quang, trong khi một mặt trời và mặt trăng khác phía trên cô ấy đóng vai trò như một tán cây phát sáng. Cầm katvanga trong tay trái, những tia lửa phát ra từ mắt và cơ thể của cô ấy. Guru Loden Chokse đảnh lễ, đi vòng quanh ngai vàng của bà ba lần và cúng dường mạn đà la trước khi kính cẩn thỉnh cầu những giáo lý Kim Cương thừa bên trong bao gồm, khởi tạo, truyền và hướng dẫn cốt lõi. Vào thời điểm đó, cô ấy đã thực hiện chế ngự mudra bằng tay phải và trong không gian ngoài ngón tay của cô ấy, toàn bộ mạn đà la của một trăm vị thần bình an và phẫn nộ xuất hiện một cách sống động.

"Bây giờ," cô ấy nói, "Bạn phải bắt đầu nhập môn từ mạn đà la này." Guru Loden Chokse ngay lập tức trả lời, "Ồ không. Mandala này chỉ là màn trình diễn của Ngài. Tôi muốn nhận điểm đạo từ Ngài, thưa Sư phụ. Ngài là cội nguồn, hiện thân và là Chúa tể của mandala này. Hãy để tôi có những chỉ dẫn điểm đạo, trao truyền và cốt lõi của Ngài. " Dakini đại nhân nhẹ nhàng cười nói. "Vì vậy, bạn biết làm thế nào để nhận được sự trao quyền ..." Tại thời điểm đó, cô ấy nhập âm tiết HUM và toàn bộ mandala tan biến và hòa nhập trở lại vào cô ấy.

Trong một trong những tiểu sử của Guru Padmasambhava, người ta nói rằng cô ấy đã giữ ngài trong một tuần trong mỗi năm luân xa của cô ấy. Vì vậy, anh ấy đã dành một tuần trong luân xa vương miện của cô ấy, và một tuần mỗi tuần trong lời nói, trái tim, rốn và các luân xa bí mật của cô ấy. Bốn luân xa trên có liên quan đến bốn quán đảnh. Bên ngoài ông nhận quán đảnh của Đức Phật Vô Lượng Thọ, bên trong ông nhận quán đảnh của Quán Thế Âm và ở cấp độ bí mật nhất, ông đã chứng ngộ Hayagriva. Sau khi anh ta đã hoàn toàn nhận được tất cả các quán đảnh, sự trao truyền, và những chỉ dẫn cốt lõi gắn liền với các tantra bên trong, anh ấy xuất hiện từ trung tâm bí mật của Laygi Wangmo khi cô ấy nhận ra bình đẳng. Điều này giống như nói rằng anh ta đã trở thành một thứ gì đó của một siêu đạo sư; một người nắm giữ kiến ​​thức tối cao của dòng truyền thừa tự do thể hiện sự tinh thông của mình đối với các giáo lý thông qua việc thực hiện chứng ngộ tối cao. Sau đó, ông đã đi đến nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới để phục vụ chúng sinh. anh xuất hiện từ trung tâm bí mật của Laygi Wangmo khi cô nhận ra bình đẳng. Điều này giống như nói rằng anh ta đã trở thành một thứ gì đó của một siêu đạo sư; một người nắm giữ kiến ​​thức tối cao của dòng truyền thừa tự do thể hiện sự tinh thông của mình đối với các giáo lý thông qua việc thực hiện chứng ngộ tối cao. Sau đó, ông đã đi đến nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới để phục vụ chúng sinh. anh xuất hiện từ trung tâm bí mật của Laygi Wangmo khi cô nhận ra bình đẳng. Điều này giống như nói rằng anh ta đã trở thành một thứ gì đó của một siêu đạo sư; một người nắm giữ kiến ​​thức tối cao của dòng truyền thừa tự do thể hiện sự tinh thông của mình đối với các giáo lý thông qua việc thực hiện chứng ngộ tối cao. Sau đó, ông đã đi đến nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới để phục vụ chúng sinh. một người nắm giữ kiến ​​thức tối cao của dòng truyền thừa tự do thể hiện sự tinh thông của mình đối với các giáo lý thông qua việc thực hiện chứng ngộ tối cao. Sau đó, ông đã đi đến nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới để phục vụ chúng sinh. một người nắm giữ kiến ​​thức tối cao của dòng truyền thừa tự do thể hiện sự tinh thông của mình đối với các giáo lý thông qua việc thực hiện chứng ngộ tối cao. Sau đó, ông đã đi đến nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới để phục vụ chúng sinh.

Guru Loden Chokse cũng nhận được tám giáo lý Heruka tổng hợp từ Laygi Wangmo mà ngài đã truyền cho tám vidydharas vĩ đại đang ở Ấn Độ vào thời điểm đó: Vimalamitra, Humkara, Manjusrimitra, Nagarjuna, Dhanasamskrta, Rambuguhya-Devacandra và Santigarbha. Bản thân Guru Padmasambhava được coi là vị thứ tám. Ở cấp độ con người, anh ta thực sự nhận được tám giáo lý Heruka từ những bậc thầy này cũng như từ dakini trí tuệ Laygi Wangmo. Đến lượt mình,

Guru Loden Chokse cũng nhận được giáo lý Dzogchen được gọi là Quán đảnh Nhận thức từ Sư phụ Sri Singh. Đây là một lịch sử ngắn gọn về cách Guru Rinpoche tiếp thu các giáo lý.

Ở cấp độ bên ngoài, anh ấy nhận được nhiều hướng dẫn khác nhau và thông thạo từng hướng dẫn trong số đó. Giai đoạn này của cuộc đời ông chứng tỏ cách tuân theo một quá trình nghiên cứu và học hỏi để phát triển trí tuệ của chúng ta từng bước. Mặc dù Guru Rinpoche đã là hóa thân trực tiếp của Đức Phật A Di Đà, nhưng vị giác ngộ hoàn toàn này đã sống chứng ngộ của mình theo cách có thể giúp dẫn dắt người khác đến với trí tuệ.

Các khía cạnh dần dần của con đường là rất quan trọng. Chúng ta không thể bỏ qua điều kiện nghiệp của mình và nhảy lên một tầng cao hơn. Chúng ta phải có khả năng theo dõi toàn bộ thông điệp từng bước và giải quyết vấn đề của chúng ta thông qua các thực hành thích hợp một cách tiến bộ. Biểu hiện này của thầy nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta hãy tiếp tục phát triển và trưởng thành. Cách tiếp cận như vậy củng cố sự hiểu biết của chúng tôi và làm sâu sắc thêm nhận thức của chúng tôi. Như Guru Loden Chokse,

Guru Loden Chokse được mô tả với một khuôn mặt, hai tay và hai chân, ngồi trên đài sen với các đĩa mặt trời và mặt trăng. Da của anh ta là một màu rất yên bình, giàu có, trắng. Anh ta đeo một chiếc khăn quàng cổ màu trắng và có những dải ruy băng quấn quanh đầu. Tóc của ông được trang trí bằng một bông sen xanh lam, được gọi là hoa utpala. Trong tay phải của anh ấy là một con khỉ và ở bên trái, một cái bát có hoa văn sau hoa sen.

Bắt đầu thực hành về Guru Loden Chokse với việc phát khởi tình yêu thương, lòng từ bi và bồ đề tâm cho tất cả chúng sinh. Sau đó, dễ dàng vào thiền định. Bắt đầu hình dung với một quả cầu ánh sáng trắng nhỏ trong không gian trước mặt bạn. Tập trung vào điều đó trong giây lát và sau đó biến quả cầu thành thân cầu vồng siêu việt của Guru Loden Chokse, phát ra ánh sáng trắng đa hướng. Hãy tưởng tượng âm thanh của damaru vang vọng những rung động trí tuệ, đánh thức chúng sinh khỏi bóng tối của vô minh và thiết lập họ trong trí tuệ giác ngộ. Hãy trì tụng thần chú mười hai âm tiết bao lâu bạn có thể, sau đó làm tan biến hình dung thành ánh sáng trắng hòa quyện với trung tâm trái tim bạn và ở trong thiền định, an trụ trong bản chất chân thật bao lâu bạn có thể.

Mặc dù ông ấy đã có một sự chứng ngộ hoàn hảo, sự hóa thân của Guru Loden Chokse thể hiện sự thu thập kiên nhẫn của kiến ​​thức và giáo lý trí tuệ. Ngài là hóa thân trí tuệ của Guru Padmasambhava, và giống như vị thần trí tuệ Phật Manjusri, thực hành theo hình thức của Guru Loden Chokse đặc biệt hiệu quả trong việc xua tan bóng tối của vô minh, thông thạo nghệ thuật và khoa học và cuối cùng là thức tỉnh với thực tại của trí tuệ nguyên thủy.

(Dịch từ cuốn The Eight Manifestations of Padmasambhava của đức Khenchen Palden Sherab Rinpoche)

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

Ngài Marpa cầu Pháp

Hãy lấy tiểu sử của Đức Marpa làm ví dụ - ngài đã hy sinh cuộc đời cho Giáo pháp ra sao. Với đôi chân, ngài đã du hành sang Ấn Độ qua những cánh rừng rậm, nóng bức và đầy những kẻ cướp và dã thú. Không có những con đường, không có máy bay hay xe lửa, không có máy điều hòa không khí, không có ngay cả những chiếc quạt điện. Sau khi thọ nhận những giáo lý vĩ đại, ngài nói: “Trong một chuyến du hành dài như thế, ta đã đi bộ trong rừng rậm...

Hồng Quán Âm

Đức Lhachen Marnak (Bản tôn siêu việt) uy mãnh và phối ngẫu của Ngài là những hiện thân của Đức Quán Âm Bồ Tát và các Đạo sư tài bảo trong thế giới này. Các Ngài có năng lực vô tận để ban cho các hành giả những thành tựu về sự thịnh vượng và của cải. Các Ngài là suối nguồn thiêng liêng của vô số điều tốt lành.

Chemchok Heruka

Chemchok Heruka - vị thần chính trong Mandala của 58 vị thần phẫn nộ khía cạnh phẫn nộ của Đức Phổ Hiền. Chemchok Heruka cũng là vị thần trung tâm trong Mandala của Tsokchen Düpa và Kagyé.

Văn Thù Nagarakshasa

Đức Manjushri Nagarakshasa hung dữ hay Jampel Nagarakshasa là một trong những vị Phật trông đáng sợ nhất trong quần thể Phật giáo Tây Tạng.

Đạo sư Bọ Cạp

Ngoài việc được liên kết với vị thần thiền định Guru Dragpo, Ngài cầm một con bọ cạp trong tay trái, Guru Dragpo cũng được liên kết chặt chẽ với vị thần Vajrakilaya đầy quyền năng và chu kỳ giáo lý.

Hộ pháp Nojin Tsiu Mar

"Bảy tinh linh tsen hoang dã" - Tsengo Rolpa Chadun - xuất phát từ bảy loại ma hoang dã và khát máu được gọi là tsen. Trong số những vị này, đặc biệt nhất là Tsiu Mar, thủ lĩnh của lực lượng tinh linh nojin (gây tai họa) kiêu ngạo. Ngài được trao quyền làm chúa tể của sinh lực khắp ba cõi và đi vòng quanh ba ngàn thế giới chỉ trong khoảnh khắc.
 

Năm hộ pháp Nechung Gyalpo

Nechung Gyalpo (năm vị vua) của dòng Terma (kho báu). Bản tôn trung tâm là vị vua của hành động phẫn nộ "Pehar", màu trắng, có 3 mặt và 6 tay. Mặt phải của Ngài màu đỏ và mặt bên trái màu xanh.

Hộ pháp Gonpo Tsokdak

Đức Avalokiteshvaracao quý đã hóa hiện làm 5 anh em đại Hộ Pháp để bảo vệ giáo lý. Trong tình huống đó, 5 anh em bị buộc phải đua tranh bằng những năng lực khác nhau của họ và cuối cùng ganh đua nhau về tốc độ chạy quanh núi Tu Di.

Pháp Khí Mật Tông - Bảo Liên. Cung cấp bởi Sapo.
Lên đầu trang
Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng