Guru Padma Gyalpo

Hóa thân đầu tiên được gọi là Guru Padma Gyalpo. Gyalpo có nghĩa là vua. Guru Padma Gyalpo là hình thức mà Guru Padmasambhava ban đầu xuất hiện trong thế giới của chúng ta. Ngài có liên hệ trực tiếp với Đức Phật A Di Đà, Đức Phật của phương Tây, cũng như Đức Avalokitesvara, Đức Phật của lòng từ bi.

Guru Padma Gyalpo

Hóa thân đầu tiên được gọi là Guru Padma Gyalpo. Gyalpo có nghĩa là vua. Guru Padma Gyalpo là hình thức mà Guru Padmasambhava ban đầu xuất hiện trong thế giới của chúng ta. Ngài có liên hệ trực tiếp với Đức Phật A Di Đà, Đức Phật của phương Tây, cũng như Đức Avalokitesvara, Đức Phật của lòng từ bi. Đức Phật A Di Đà tượng trưng cho pháp thân, Quán Thế Âm là báo thân, và Guru Padmasambhava là nirmanakaya. A Di Đà, Avalokitesvara và Guru Padmasambhava bao gồm tất cả các hóa thân có thể có của Tam thân. Có thể bạn đang tự hỏi làm thế nào những hình thức như Pháp thân Phật Phổ Hiền, Phật Vajradhara và Phật Vajrasattva được bao gồm. Tất cả những thứ này đều nằm trong ba kayas của A Di Đà, Quán Thế Âm, và Guru Padmasambhava. Trên thực tế, toàn bộ mạn đà la của tất cả các vị phật và tất cả các thuyền kayak đều nằm trong Guru Padmasambhava. Anh ấy không chỉ là một thành viên quan trọng của gia đình Lotus, anh ấy còn là hiện thân của cả mạn đà la. Buddha Vajradhara và Buddha Vajrasattva được bao gồm. Tất cả những thứ này đều nằm trong ba kayas của A Di Đà, Quán Thế Âm, và Guru Padmasambhava. Trên thực tế, toàn bộ mạn đà la của tất cả các vị phật và tất cả các thuyền kayak đều nằm trong Guru Padmasambhava. Anh ấy không chỉ là một thành viên quan trọng của gia đình Lotus, anh ấy còn là hiện thân của cả mạn đà la. Buddha Vajradhara và Buddha Vajrasattva được bao gồm. Tất cả những thứ này đều nằm trong ba kayas của A Di Đà, Quán Thế Âm, và Guru Padmasambhava. Trên thực tế, toàn bộ mạn đà la của tất cả các vị phật và tất cả các thuyền kayak đều nằm trong Guru Padmasambhava. Anh ấy không chỉ là một thành viên quan trọng của gia đình Lotus, anh ấy còn là hiện thân của cả mạn đà la. toàn bộ mạn đà la của tất cả các vị phật và tất cả các thuyền kayak đều nằm trong Guru Padmasambhava. Anh ấy không chỉ là một thành viên quan trọng của gia đình Lotus, anh ấy còn là hiện thân của cả mạn đà la. toàn bộ mạn đà la của tất cả các vị phật và tất cả các thuyền kayak đều nằm trong Guru Padmasambhava. Anh ấy không chỉ là một thành viên quan trọng của gia đình Lotus, anh ấy còn là hiện thân của cả mạn đà la.

 

Ba chiếc thuyền kayas được tượng trưng bởi ba vị phật của gia đình Padma, một trong năm gia đình của các vị phật, mỗi người đại diện cho một khía cạnh của trí tuệ nguyên thủy. Theo nghĩa trần tục, họ Hoa sen gắn liền với nhận thức thông thường. Về mặt bí truyền, nó tương ứng với nghiệp gió và tâm khẩu của chúng ta. Những quan điểm thông thường được chuyển đổi thông qua sự cộng hưởng sâu sắc với những phẩm chất trí tuệ nguyên thủy của gia đình Padma, chẳng hạn như lòng từ và bi vô hạn đối với tất cả chúng sinh.

 

Trong số nhiều hoạt động mang lại lợi ích đặc trưng cho cuộc đời của Đức Phật Thích Ca, có mười hai hoạt động thường được ghi nhận. Trong số này, lời nói là hành động mạnh mẽ nhất của anh ta. Mặc dù có tình yêu và lòng từ bi vĩ đại của mình, ngay cả Đức Phật cũng không thể giải thoát bất cứ ai khỏi đại dương sinh tử một cách kỳ diệu. Chúng sinh phải chịu các nghiệp của chính mình và ngay cả chư Phật cũng phải tôn trọng điều này. Sức mạnh của lời nói của Đức Phật ban cho kiến ​​thức về thuốc giải độc có thể giúp giải cứu chúng sinh khỏi sinh tử và thiết lập họ trong tình trạng giác ngộ. Nếu thiếu lời nói, Đức Phật không thể cúng dường nhiều cho chúng sinh ngoài những người đã có năng lực cao hơn và có thể thọ nhận các giáo lý về cấp độ Báo thân. Họ Hoa sen tượng trưng cho sức mạnh của lời nói trong tinh thần yêu thương và từ bi. Gia đình Vajra, gia đình Ratna, gia đình Karma và gia đình Phật đều được chứa đựng và phát xuất trong gia đình Padma? các chúa tể hoa sen của tất cả các gia đình phật. Và Guru Padmasambhava là hiện thân tối cao của tất cả chúng. Đức Phật không thể cúng dường nhiều cho chúng sinh ngoài những người đã có năng lực cao hơn và có thể thọ nhận các giáo lý về cấp độ Báo thân. Họ Hoa sen tượng trưng cho sức mạnh của lời nói trong tinh thần yêu thương và từ bi. Gia đình Vajra, gia đình Ratna, gia đình Karma và gia đình Phật đều được chứa đựng và phát xuất trong gia đình Padma? các chúa tể hoa sen của tất cả các gia đình phật. Và Guru Padmasambhava là hiện thân tối cao của tất cả chúng. Đức Phật không thể cúng dường nhiều cho chúng sinh ngoài những người đã có năng lực cao hơn và có thể thọ nhận các giáo lý về cấp độ Báo thân. Họ Hoa sen tượng trưng cho sức mạnh của lời nói trong tinh thần yêu thương và từ bi. Gia đình Vajra, gia đình Ratna, gia đình Karma và gia đình Phật đều được chứa đựng và phát xuất trong gia đình Padma? các chúa tể hoa sen của tất cả các gia đình phật. Và Guru Padmasambhava là hiện thân tối cao của tất cả chúng.

 

Bây giờ tôi sẽ cho bạn biết một số chi tiết về cuộc đời ban đầu của Padma Gyalpo. Theo lịch sử Tây Tạng, Guru Rinpoche được sinh ra bốn năm sau ngày Phật nhập Niết bàn. Mặc dù dự đoán của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni về sự xuất hiện của Đức Liên Hoa Sinh được đưa ra là tám năm, nhưng hệ thống được sử dụng ở Ấn Độ chia tháng thành hai, phản ánh sự tàn lụi của mặt trăng. Theo lịch Tây Tạng, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn vào năm Rồng Sắt và Đạo sư Liên Hoa Sinh sinh vào năm con khỉ trong tháng con khỉ. Trong Phật giáo Tây Tạng, mỗi năm con khỉ được coi là năm của Guru Padmasambhava.

 

Bodhgaya là một ngôi làng ở đông bắc Ấn Độ, nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã hoàn toàn giác ngộ. Tất cả các Phật tử đều coi Bồ Đề Đạo Tràng là trung tâm địa - tâm linh, là điểm quyền lực tối cao của vũ trụ. Trong tiếng Tây Tạng, chúng tôi gọi nó là Dorje-den có nghĩa là "ngai vàng kim cương bất hoại". Người ta cũng dạy rằng mỗi một trong số hàng ngàn vị phật được định mệnh xuất hiện trong aeon này sẽ đạt được giác ngộ ở đó. Vũ trụ học Phật giáo giải thích rằng sau hàng trăm aeons, thế giới này sẽ bị phá hủy hoàn toàn bởi lửa, nước và gió. Mọi thứ sẽ bị thu nhỏ thành nguyên tử và nằm rải rác khắp không gian, thậm chí không còn một dấu vết nào. Tuy nhiên, dưới ngai vàng kim cương tại Bồ Đề Đạo Tràng có một Kim Cương Trì không thể bị phá hủy bằng lửa hoặc nước. Nó sẽ tồn tại sau khi kết thúc chu kỳ thế giới hiện tại. Những gì xuất hiện bên ngoài như Vajrasana của Bồ Đề Đạo Tràng tồn tại bên trong như một con đường dẫn đến sự chứng ngộ bản chất nguyên thủy của chúng ta. dưới ngai vàng ở Bồ Đề Đạo Tràng có một dorje kép không thể bị phá hủy bởi lửa hoặc nước. Nó sẽ tồn tại sau khi kết thúc chu kỳ thế giới hiện tại. Những gì xuất hiện bên ngoài như Vajrasana của Bồ Đề Đạo Tràng tồn tại bên trong như một con đường dẫn đến sự chứng ngộ bản chất nguyên thủy của chúng ta. dưới ngai vàng ở Bồ Đề Đạo Tràng có một dorje kép không thể bị phá hủy bởi lửa hoặc nước. Nó sẽ tồn tại sau khi kết thúc chu kỳ thế giới hiện tại. Những gì xuất hiện bên ngoài như Vajrasana của Bồ Đề Đạo Tràng tồn tại bên trong như một con đường dẫn đến sự chứng ngộ bản chất nguyên thủy của chúng ta.

 

Guru Padmasambhava sinh ra ở phía tây bắc của Bodhgaya trong một vương quốc được gọi là Oddiyana. Oddiyana luôn được coi là một nơi rất thần bí và được ca tụng trong suốt văn học Kim Cương thừa. Vùng đất bí ẩn này thể hiện một sức mạnh tự nhiên trong các dạng trái đất và cấu trúc môi trường tinh vi hơn và trở thành nguồn chính của các giáo lý Kim Cương thừa bí truyền. Ở trung tâm của Oddiyana là Thành phố của các Dakini, và trong thành phố đó, là cung điện của các Herukas. Phía tây bắc của cung điện đó có một hồ nước nhỏ được gọi là Dhanakosha.

 

Đức Phật A Di Đà phát ra ánh sáng vàng từ trung tâm trái tim của Ngài, có hình dạng như một kim cương vàng năm cánh được khắc âm tiết HRI. Nó hạ cánh ngay chính giữa một bông hoa Udambara, một loài sen rất quý hiếm, mọc ở hồ Dhanakosha. Một Padmasambhava trẻ trung xuất hiện một cách kỳ diệu từ sự kết hợp của kim cương vàng có khắc HRI và hoa sen ngàn cánh xinh đẹp này đang mọc ở Hồ Dhanakosha. Thông thường chúng ta sinh ra nhờ cha mẹ, nhưng bằng cách xuất hiện một cách tự nhiên, Guru Padma Gyalpo đã mở ra cho chúng ta tầm nhìn toàn cảnh về bản chất thật. Để phá vỡ thói quen sinh con dần dần của chúng ta thông qua việc thụ thai trong bụng mẹ, ông đã chứng minh quyền tự do sinh con ngay lập tức. Anh ấy tiết lộ một cánh cửa mới: điều kiện ban đầu của sự rộng mở tuyệt vời. ông đã chứng minh quyền tự do sinh con ngay lập tức. Anh ấy tiết lộ một cánh cửa mới: điều kiện ban đầu của sự rộng mở tuyệt vời. ông đã chứng minh quyền tự do sinh con ngay lập tức. Anh ấy tiết lộ một cánh cửa mới: điều kiện ban đầu của sự rộng mở tuyệt vời.

 

Vua của Oddiyana là một người phi thường tên là Indrabhuti. Anh ấy rất tốt bụng, từ bi và hào phóng. Trong thời kỳ đói kém lớn, ông đã cho đi những vật dụng trong ngân khố hoàng gia để nuôi thần dân của mình, nhưng vẫn cần nhiều hơn thế. Vào thời cổ đại, người ta thường đi thuyền trên biển để tìm kiếm châu báu và kho báu. Vì vậy, vua Indrabhuti đã đi biển với các quan đại thần của mình và tìm thấy đá quý trên một hòn đảo xa xôi. Trên đường về nhà vua gặp nhiều mộng đẹp. Trong một lần, anh ta nhìn thấy một kim cương năm cánh bằng vàng, tỏa ánh sáng vàng về mọi hướng. Nó đến gần đến nỗi anh có thể cầm nó trong tay. Đồng thời, anh ta mơ thấy mặt trời và mặt trăng đều mọc trên bầu trời phía đông. Ngay ngày hôm sau khi những điềm báo tuyệt vời này xuất hiện, Indrabhuti gặp Padma Gyalpo.

 

Khi thuyền đến gần bờ, thủy thủ đoàn nhìn thấy những cầu vồng tuyệt đẹp uốn lượn trên bầu trời. Một đàn chim lớn bay lượn trên bầu trời, cất tiếng hót vui tai. Hương thơm lan tỏa khắp không khí. Khoảnh khắc nhìn thấy những dấu hiệu này, mọi người đều cảm thấy hạnh phúc. Nhà vua xúc động kể lại giấc mơ của mình với các quan đại thần. Sau khi xuống một chiếc thuyền nhỏ hơn, họ ngay lập tức ra khơi về phía nguồn của màn hình cầu vồng. Khi họ đến gần hơn, họ nhìn thấy một bông sen tuyệt đẹp. Không ai trong số họ từng nhìn thấy một bông hoa như thế này trước đây. Đó là một bông hoa lớn và rực rỡ lạ thường, nhưng hơn thế nữa, ngồi trên luống phấn hoa là một cậu bé tám tuổi xinh đẹp, siêu phàm, rực rỡ và tỏa ra ánh sáng cầu vồng khi đang ngồi trong tư thế kim cương. Nhà vua hoàn toàn kinh ngạc.

 

Mặc dù Guru Rinpoche xuất hiện như một con người, ngài đã thể hiện điều gì đó ở đây hoàn toàn nằm ngoài quan niệm nhị nguyên và quan điểm chung của chúng ta bằng cách đi vào thế giới này ở trung tâm của hoa sen. Anh ta không thông qua cha mẹ ruột. Điều này biểu thị rằng Guru Padmasambhava không còn dính mắc và sân hận. Anh ta không đi kèm với bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào. Thay vào đó, ngài điều phục và chuyển hóa tất cả sự giận dữ và chấp trước thành những trí tuệ tương ứng của chúng, như được tượng trưng bởi hoa sen vinh quang này.

 

Cho đến thời điểm đó, Indrabhuti đã bị mù một mắt. Bây giờ anh ấy đã được chữa lành. Anh ấy đã rất kinh ngạc trước màn thần kỳ này và ngay lập tức hỏi 5 câu hỏi của đứa trẻ. Đó là, "Bạn đến từ đâu? Bố bạn tên gì? Mẹ bạn tên gì? Bạn làm nghề gì? Và bạn ăn gì?" Guru Padmasambhava trả lời, "Tôi đến từ Dharmadhatu chưa sinh, tên cha tôi là Kuntuzangpo, và tên mẹ tôi là Kuntuzangmo." Kuntuzangpo có nghĩa là, "luôn luôn tốt" trong tiếng Tây Tạng. Đây là lòng tốt không bao giờ thay đổi. Nó luôn luôn tốt. Hôm qua nó tốt, hôm nay nó tốt và ngày mai nó sẽ vẫn tốt. Đối với câu hỏi, "Bạn làm nghề gì?" đứa trẻ trả lời, "Tôi ở đây để giúp đỡ tất cả chúng sinh trong sáu cõi." Đây là một công việc lâu dài. Guru Padmasambhava sẽ không bao giờ thất nghiệp! Đối với thức ăn, đứa trẻ nói, "Tôi ăn theo quan niệm nhị nguyên và lời nói của tôi mang lại lợi ích cho tất cả chúng sinh." Là một Phật tử, Vua Indrabhuti rất hài lòng với những câu trả lời này. Tất nhiên, anh ấy đã khá phấn khích trước màn trình diễn rực rỡ và phi thường như vậy, nhưng khi nghe đứa trẻ đưa ra những câu trả lời này thực sự khiến anh ấy cảm động. Sự rạng rỡ của thân thể và lời nói của ông đã thâm nhập vào trái tim của nhà vua ở một mức độ sâu sắc. Rất xúc động trước tất cả những điều này và không có con trai riêng của mình, Nhà vua hỏi, "Bạn sẽ đến cung điện của tôi và sống với tôi chứ?" Padma Gyalpo trẻ tuổi chấp nhận yêu cầu này, và đi cùng đoàn tùy tùng đến cung điện. Anh ấy đã khá phấn khích trước một màn trình diễn tuyệt vời và phi thường như vậy, nhưng khi nghe đứa trẻ đưa ra những câu trả lời này thực sự khiến anh ấy cảm động. Sự rạng rỡ của thân thể và lời nói của ông đã thâm nhập vào trái tim của nhà vua ở một mức độ sâu sắc. Rất xúc động trước tất cả những điều này và không có con trai riêng của mình, Nhà vua hỏi, "Bạn sẽ đến cung điện của tôi và sống với tôi chứ?" Padma Gyalpo trẻ tuổi chấp nhận yêu cầu này, và đi cùng đoàn tùy tùng đến cung điện. Anh ấy đã khá phấn khích trước một màn trình diễn tuyệt vời và phi thường như vậy, nhưng khi nghe đứa trẻ đưa ra những câu trả lời này thực sự khiến anh ấy cảm động. Sự rạng rỡ của thân thể và lời nói của ông đã thâm nhập vào trái tim của nhà vua ở một mức độ sâu sắc. Rất xúc động trước tất cả những điều này và không có con trai riêng của mình, Nhà vua hỏi, "Bạn sẽ đến cung điện của tôi và sống với tôi chứ?" Padma Gyalpo trẻ tuổi chấp nhận yêu cầu này, và đi cùng đoàn tùy tùng đến cung điện. nhưng nghe đứa trẻ đưa ra những câu trả lời này thực sự khiến ông cảm động. Sự rạng rỡ của thân thể và lời nói của ông đã thâm nhập vào trái tim của nhà vua ở một mức độ sâu sắc. Rất xúc động trước tất cả những điều này và không có con trai riêng của mình, Nhà vua hỏi, "Bạn sẽ đến cung điện của tôi và sống với tôi chứ?" Padma Gyalpo trẻ tuổi chấp nhận yêu cầu này, và đi cùng đoàn tùy tùng đến cung điện. nhưng nghe đứa trẻ đưa ra những câu trả lời này thực sự khiến ông cảm động. Sự rạng rỡ của thân thể và lời nói của ông đã thâm nhập vào trái tim của nhà vua ở một mức độ sâu sắc. Rất xúc động trước tất cả những điều này và không có con trai riêng của mình, Nhà vua hỏi, "Bạn sẽ đến cung điện của tôi và sống với tôi chứ?" Padma Gyalpo trẻ tuổi chấp nhận yêu cầu này, và đi cùng đoàn tùy tùng đến cung điện.

 

Vua Indrabhuti là một người rất tốt bụng và nhân hậu. Ông có một tâm hồn vô cùng cởi mở và phục vụ tất cả các thần dân của mình theo chánh pháp. Guru Padma Gyalpo được nuôi dưỡng như một hoàng tử. Ông đã giúp Indrabhuti cai trị vương quốc bằng Bồ đề tâm và hướng dẫn người dân đi đúng con đường hướng tới giác ngộ. Ông đã dạy họ cách không còn đau đầu và lo lắng, để hòa bình và hòa bình ngự trị khắp đất nước. Guru Padma Gyalpo cuối cùng đã kết hôn với một phụ nữ xinh đẹp được gọi là Orchima, "Cô ấy là người tỏa ra ánh sáng." Rồi một ngày, Đức Phật Vajrasattva xuất hiện với Guru Padmasambhava và bảo ngài rời Oddiyana để làm lợi ích cho chúng sinh theo cách tích cực hơn. Tuân theo những chỉ dẫn này, Guru Padmasambhava rời Oddiyana vào khoảng ba mươi tuổi.

 

Anh ta rời cung điện đi bộ và lang thang nhiều nơi. Nhưng ngay cả những khía cạnh cơ bản nhất trong cuộc hành trình của anh ta cũng không bình thường. Ví dụ, anh ta sẽ đến bất cứ nơi nào anh ta đặt ra ngay lập tức. Thời gian không ảnh hưởng đến các hoạt động của Guru Rinpoche. Ông đã đi khắp Ấn Độ, thường xuyên đến những nghĩa trang mạnh mẽ và đáng sợ nhất, được gọi là tám khu mộ. Ngài điều phục tám hạng tinh linh và hướng họ vào con đường của Bồ đề tâm, trạng thái hợp nhất của lòng từ, bi và trí tuệ.

 

Theo nghĩa thông thường, Guru Padmasambhava đã đưa tất cả các thần dân của Oddiyana hòa vào con đường giác ngộ để họ xuất sắc trong việc thực hành hòa bình, tình yêu và lòng từ bi. Ở cấp độ bên trong, ngài điều phục tám hạng linh hồn tiêu cực và ràng buộc chúng để phục vụ cho việc thực hành Bồ đề tâm. Được bao quanh bởi cả dakas và dakini, Guru Rinpoche đã thể hiện sự huy hoàng của trí tuệ, điều này tự nhiên vượt qua những sinh vật hữu hình và vô hình mạnh mẽ nhất để họ coi ngài như một vị vua hoặc vị vua tối cao của họ. Đây là chiến thắng thực sự của Padma Gyalpo, Lotus King, một hóa thân rất đặc biệt của Guru Padmasambhava, người đã từ hóa nhận thức và quan niệm vượt ra khỏi sự chấp ngã và những cảm xúc tiêu cực trong khi tích cực gia tăng niềm vui, hòa bình và nhận thức tâm linh của chúng ta.

 

Chúng ta nên hiểu từ hóa có nghĩa là gì. Nó không có nghĩa là mang một vật thể bên ngoài, chẳng hạn như một chúng sinh khác, dưới sự kiểm soát của bạn. Từ hóa nhận thức của một người là chế ngự tâm trí của những thói quen trần tục. Nếu bạn không có khả năng đó bên trong mình, bạn không thể từ hóa hoặc giúp đỡ những chúng sinh khác. Vì bạn vẫn còn một chút hoang dã và điên rồ, làm thế nào bạn có thể thuần hóa người khác? Để giúp đỡ những chúng sinh khác, bản thân bạn không thể bị điên. Một khi chúng ta có thể chế ngự nhận thức nhị nguyên và thói quen tinh thần, chúng tôi từ hóa những người khác một cách tự nhiên. Thực hành và thiền định về Guru Rinpoche như Padma Gyalpo giúp loại bỏ những quan điểm trần tục và ảo tưởng cảm xúc, đồng thời làm phong phú thêm sự tích lũy công đức và trí tuệ của chúng ta.

 

Guru Padma Gyalpo công khai thể hiện sự huy hoàng và tráng lệ của trí tuệ dòng họ Padma. Anh ta được bao quanh bởi một đoàn tùy tùng vinh quang của các dakas và dakini, những người nhận giáo lý của anh ta. Thông qua sự phô trương xa hoa của cuộc tụ họp này, ông ấy đang cung cấp của cải như nhau cho tất cả chúng sinh. Đó là cách hiểu bên ngoài để hiểu sự hóa thân này.

 

Về cấp độ bên trong, Guru Padma Gyalpo đang nói rằng những người đi theo con đường này phải kiểm soát các giác quan của họ, nghiên cứu nhận thức, điều phục sự chấp ngã và vượt lên trên cảm xúc của họ. Nếu bạn vượt qua được chấp ngã, bạn là người có chủ quyền vĩ đại; bạn đã làm chủ được mối quan hệ của mình với mọi thứ bạn thấy và nghe. Khi chỉ huy hoàn hảo cảm xúc và phản ứng của mình, bạn có quyền lực và phẩm giá của một vị vua hoặc nữ hoàng lộng lẫy. Khi khuất phục được chấp ngã và chấp trước vào những cảm xúc tiêu cực, bạn thực sự là người chiến thắng.

 

Ở Tây Tạng, vượt qua mọi tiêu cực được gọi là đạt được trạng thái anh hùng. Một người đã trở thành một kẻ chinh phục hoặc quốc vương toàn cầu. Theo vũ trụ học Phật giáo cổ đại, một vị vua vũ trụ hay Chakravarti, là một vị vua có vương quốc bao gồm tất cả bốn lục địa của một hệ thống thế giới. Từ bỏ sự bám víu vào bản ngã và không bị chứng loạn thần kinh là hoàn toàn thức tỉnh trước sự giác ngộ của tất cả những người chiến thắng như chính bạn. Tóm lại, đó là ý nghĩa của Guru Padma Gyalpo, Vua Liên Hoa hay Padma Raja.

 

Da của Padma Gyalpo có màu hồng hoặc hơi đỏ, trong khi áo choàng của ông có màu cam và đỏ hơn một chút so với màu vàng. Ngài được hình dung đang ngồi trên đài sen, trên đĩa mặt trời và mặt trăng, thư giãn trong tư thế hoàng gia với một mặt, hai tay và hai chân. Anh ta bán phẫn nộ, vì vậy một số giáo lý nói rằng hãy hình dung anh ta với bốn cánh tay. Mái tóc dài của anh ấy được búi lên thành một nút và được quấn trong một tấm vải trắng có một chùm nhỏ chất liệu màu đỏ nổi lên từ phía trên. Lụa màu đỏ giống như vậy đang chảy ra, như thể bị gió nhẹ cuốn vào sau đầu. Anh ta cũng đeo một chiếc vương miện bằng năm viên ngọc. Trong tay phải của anh ấy là một con khỉ nhỏ và ở bên trái, anh ấy đang cầm một chiếc gương và một cái móc. Chiếc gương tượng trưng cho trí tuệ. Thông qua trí tuệ, mọi thứ xuất hiện như nó vốn có, mặc dù không có gì thực sự tồn tại. Hiện tượng nảy sinh và trôi qua giống như những hình thức trong gương, một ảo ảnh đột nhiên xuất hiện và nhanh chóng tan biến. Tấm gương cũng gợi ý sự hiển hiện không ngừng, không bị bám và dính vào các vật thể cụ thể. Có những Sadhanas khác về Guru Padma Gyalpo, một số trong đó mô tả tay trái cầm chuông và móc và những người khác, một mũi tên nghi lễ. Cái móc tượng trưng cho lòng từ bi cao cả. Điều này là để giải cứu tất cả chúng sinh đang bị mắc kẹt trong kinh nghiệm của luân hồi. Đây là hình thức để hình dung khi thiền định về Guru Padmasambhava như Padma Gyalpo.

 

Những ý niệm tạo thành luân hồi không khác hơn là những suy nghĩ và quan niệm của chính mình; những gì bạn trải nghiệm phần lớn được xác định bởi những nhận thức giống như giấc mơ của chính bạn. Nó không có cơ sở thực sự và không đề cập đến các thực thể thực hoặc vật thể rắn. Đây là một giấc mơ hoặc có lẽ là một cơn ác mộng. Một cơn ác mộng không được nhận ra bởi người đang chịu đựng nó. Nó thực sự không phải là một thực tế quan trọng hoặc có thể xác định được, nhưng sự hiểu biết của người mơ về kinh nghiệm của mình cho thấy rằng nó là như vậy. Hãy phát đại từ bi cho tất cả chúng sinh khi họ đang tạm thời bị mắc kẹt trong ảo ảnh này và nhẹ nhàng đưa họ đến giải thoát. Đừng bao giờ bỏ cuộc hoặc đánh mất lòng trắc ẩn. Ấn vào và hướng dẫn tất cả chúng sinh đến giác ngộ vô cùng, vĩ đại.

 

Như trong bất kỳ thực hành nào, hãy bắt đầu bằng cách quy y và phát bồ đề tâm. Cảm nhận tình yêu thương và lòng từ bi đối với tất cả chúng sinh và thiền định một chút. Sau đó, hãy tưởng tượng một vòng tròn nhỏ ánh sáng đỏ trong không gian trước mặt bạn, ngay lập tức biến thành Guru Padma Gyalpo. Đọc thuộc lòng câu thần chú mười hai âm tiết chừng nào bạn có thể trong khi giữ hình dung. Cuối cùng, hòa tan Guru Padma Gyalpo trở lại thành một điểm sáng màu đỏ kết hợp với trung tâm trái tim của bạn, để không có sự khác biệt giữa bạn và ông ấy. Hãy thiền theo cách này miễn là bạn có thời gian. Khi bạn làm xong, hãy hồi hướng công đức và cầu nguyện. Đây là một thực hành rất mạnh mẽ và đặc biệt sẽ làm phong phú thêm tầm nhìn của bạn.

 

Theo lời bình luận của Lama Mipham, tác dụng của việc thực hành đối với Guru Padma Gyalpo tùy thuộc vào mức độ tiếp cận của bạn. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, khả năng lãnh đạo của bạn sẽ trở nên ổn định và lành tính hơn. Nếu bạn chỉ là một sinh vật bình thường, bạn sẽ trở nên đáng yêu hơn. Nếu bạn muốn được yêu mến và đánh giá cao, hãy thực hành trên Guru Padma Gyalpo. Sự bình yên trong tâm hồn và cơ thể sớm được làm dịu là một dấu hiệu chắc chắn giúp bạn thanh lọc những cảm xúc tiêu cực một cách hiệu quả.

 

Q: Tôi quan tâm đến cách suy nghĩ nảy sinh trong tâm trí chúng ta. Khi Guru Padma Gyalpo lang thang qua các nghĩa trang, ngài tình cờ gặp những linh hồn tiêu cực và chuyển hóa chúng nhờ Bồ đề tâm.

 

A: Vâng, ông ấy đã đưa họ đến với công lý của Bồ đề tâm.

 

Hỏi: Những linh hồn đó có chịu trách nhiệm cho những suy nghĩ nảy sinh trong chúng ta không? A: Nói chung là có. Đây là lý do tại sao Guru Rinpoche đã đến tất cả những nghĩa trang đó sau khi rời cung điện. Đây là những nơi đáng sợ, không một chút nào có thể so sánh được với các nghĩa trang phương Tây. Các nghĩa trang phía Tây là những nơi tương đối dễ chịu, giống như công viên. Họ có hoa đẹp và đài phun nước với lối đi và tất cả. Khi bạn đến đó, bạn có thể cảm thấy thoải mái. Nhưng ở Ấn Độ cổ đại, các nghĩa trang thường nằm sâu trong rừng rậm, nơi có nhiều động vật hoang dã sinh sống, chẳng hạn như hổ, báo, chó sói, chó rừng và rắn hổ mang. Kền kền sẽ bay lơ lửng trên đầu. Xác người chết ngổn ngang khắp nơi. Đó là một nơi đáng sợ, khó chịu.

 

Bằng cách đi đến khu mộ địa, Guru Padmasambhava đang dạy chúng ta rằng để thực hành và thiền định, chúng ta phải thực sự không sợ hãi. Chúng ta phải có lòng can đảm vượt qua hy vọng và sợ hãi và vượt ra ngoài những hệ lụy vô tận của chúng. Sau khi đập tan những kỳ vọng và nghi ngờ, bạn nhận ra sự bình tĩnh tuyệt vời và có thể hành động không sợ hãi. Từ quan điểm nhận thức, các linh hồn ma quỷ không khác gì sự thể hiện các khuynh hướng tinh thần của chính mình. Nhưng đối với tâm trí bình thường bám vào các ý niệm về chủ thể và đối tượng, những năng lượng này có thể được xem như là hành động của những sinh vật nghịch ngợm hoặc tinh nghịch thích đuổi theo chúng ta xung quanh. Chừng nào chúng ta còn giữ vững khái niệm về chủ thể và vật thể rắn, thì sẽ có những tác động về mặt khái niệm và kinh nghiệm. Guru Padmasambhava thực sự đã kiểm soát những con quỷ này trong tâm trí của ông.

 

Hỏi: Xin ông nói ngắn gọn tại sao chúng tôi lại sử dụng biểu tượng của hoa sen thay vì một loài hoa khác? A: Hoa sen mọc trong bùn lầy. Bởi vì điều này, nó luôn được so sánh với bồ đề tâm và các vị bồ tát; những người cao quý đó, những người sinh ra trong luân hồi nhưng không bao giờ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thế gian. Tương tự như vậy, bùn không bao giờ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của hoa sen. Nó luôn trong sáng và đẹp đẽ. Vì vậy, "padma" có nghĩa là "một người đáng yêu." Theo Kim Cương thừa, điều đáng yêu này không gì khác hơn là chân lý của tình yêu và lòng từ bi,

 

Hỏi: Câu hỏi của tôi là về tính biểu tượng của màu đỏ.

 

Đáp: Trong Kim Cương thừa, tất cả các màu sắc, dụng cụ và cử chỉ đều mang tính biểu tượng, với vô số ý nghĩa đằng sau mọi thuộc tính và cử chỉ. Trong bối cảnh này, màu đỏ tượng trưng cho lòng nhân ái. Đây được gọi là "tình yêu lớn vượt quá sự ràng buộc." Để chuyển từ dính mắc sang lòng từ không còn nắm bắt được biểu tượng bằng màu đỏ. Tình yêu là sự tách rời tuyệt vời.

 

Q: Vì chúng ta sống trong trạng thái mơ, làm thế nào chúng ta có thể phân biệt giữa sự thật và ảo ảnh trong nhận thức của chúng ta? Đáp: Trong sự bình đẳng, tất cả được xem như bình đẳng, không có sự phân biệt tốt hay xấu; nếu nó là sự thật, tất cả đều là sự thật, nếu nó là sự thật, tất cả đều là sự thật. Không có tương đối lên xuống, không có ngày phán xét trong bình tĩnh. Do đó giấc mơ cuối cùng và trạng thái không mơ được hiểu là hoàn toàn giống nhau. Nhưng khi bạn bị che khuất, bạn chỉ nhìn thấy một chút và đánh giá các khía cạnh của trải nghiệm giấc mơ là ít nhiều quan trọng.

 

Q: Khi chúng tôi ngồi và nhìn vào bạn, chúng tôi đang nhìn thấy những gì bạn đã phát ra, hay đó là sự phản ánh nhận thức của chính chúng tôi? A: Nó là cả hai. Khi tôi nhìn bạn, bạn đang cho tôi một cái gì đó và tôi cũng đang cho một cái gì đó cho bạn. Và khi bạn nhìn tôi, tôi đang cho bạn một cái gì đó và bạn đang cho tôi một cái gì đó. Đó là một sự trao đổi lẫn nhau. Nhưng bất kể điều gì xảy ra trên thị trường chứng khoán, một khi bạn nhìn thấy bất cứ điều gì bạn thấy, nó sẽ trở thành một cấu trúc tinh thần mà hoàn toàn là hiểu biết của riêng bạn. Tất cả đầu vào được đưa trở lại tâm trí cá nhân của bạn, nơi nó trở thành công việc kinh doanh cá nhân của riêng bạn. Nhận thức và giao tiếp thông thường cho rằng có hai thứ khác nhau, riêng tư và công cộng, nhưng ở cấp độ bình đẳng cao hơn, cả hai đều được hợp nhất trong một sự giống nhau siêu việt.

 

(Dịch từ cuốn The Eight Manifestations of Padmasambhava của đức Khenchen Palden Sherab Rinpoche)

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

Ngài Marpa cầu Pháp

Hãy lấy tiểu sử của Đức Marpa làm ví dụ - ngài đã hy sinh cuộc đời cho Giáo pháp ra sao. Với đôi chân, ngài đã du hành sang Ấn Độ qua những cánh rừng rậm, nóng bức và đầy những kẻ cướp và dã thú. Không có những con đường, không có máy bay hay xe lửa, không có máy điều hòa không khí, không có ngay cả những chiếc quạt điện. Sau khi thọ nhận những giáo lý vĩ đại, ngài nói: “Trong một chuyến du hành dài như thế, ta đã đi bộ trong rừng rậm...

Hồng Quán Âm

Đức Lhachen Marnak (Bản tôn siêu việt) uy mãnh và phối ngẫu của Ngài là những hiện thân của Đức Quán Âm Bồ Tát và các Đạo sư tài bảo trong thế giới này. Các Ngài có năng lực vô tận để ban cho các hành giả những thành tựu về sự thịnh vượng và của cải. Các Ngài là suối nguồn thiêng liêng của vô số điều tốt lành.

Chemchok Heruka

Chemchok Heruka - vị thần chính trong Mandala của 58 vị thần phẫn nộ khía cạnh phẫn nộ của Đức Phổ Hiền. Chemchok Heruka cũng là vị thần trung tâm trong Mandala của Tsokchen Düpa và Kagyé.

Văn Thù Nagarakshasa

Đức Manjushri Nagarakshasa hung dữ hay Jampel Nagarakshasa là một trong những vị Phật trông đáng sợ nhất trong quần thể Phật giáo Tây Tạng.

Đạo sư Bọ Cạp

Ngoài việc được liên kết với vị thần thiền định Guru Dragpo, Ngài cầm một con bọ cạp trong tay trái, Guru Dragpo cũng được liên kết chặt chẽ với vị thần Vajrakilaya đầy quyền năng và chu kỳ giáo lý.

Hộ pháp Nojin Tsiu Mar

"Bảy tinh linh tsen hoang dã" - Tsengo Rolpa Chadun - xuất phát từ bảy loại ma hoang dã và khát máu được gọi là tsen. Trong số những vị này, đặc biệt nhất là Tsiu Mar, thủ lĩnh của lực lượng tinh linh nojin (gây tai họa) kiêu ngạo. Ngài được trao quyền làm chúa tể của sinh lực khắp ba cõi và đi vòng quanh ba ngàn thế giới chỉ trong khoảnh khắc.
 

Năm hộ pháp Nechung Gyalpo

Nechung Gyalpo (năm vị vua) của dòng Terma (kho báu). Bản tôn trung tâm là vị vua của hành động phẫn nộ "Pehar", màu trắng, có 3 mặt và 6 tay. Mặt phải của Ngài màu đỏ và mặt bên trái màu xanh.

Hộ pháp Gonpo Tsokdak

Đức Avalokiteshvaracao quý đã hóa hiện làm 5 anh em đại Hộ Pháp để bảo vệ giáo lý. Trong tình huống đó, 5 anh em bị buộc phải đua tranh bằng những năng lực khác nhau của họ và cuối cùng ganh đua nhau về tốc độ chạy quanh núi Tu Di.

Pháp Khí Mật Tông - Bảo Liên. Cung cấp bởi Sapo.
Lên đầu trang
Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng