Guru Nyima Ozer

Guru Nyima Özer là một vị phật đặc biệt có sự hóa thân giúp nâng cao nhận thức về tính không vĩ đại-phúc lạc. Ngài là chủ nhân của niềm vui lớn và các trạng thái nhận biết xuất thần. Nyima Özer lưu lạc khắp Ấn Độ, phục vụ chúng sinh dưới nhiều hình thức khác nhau.

Guru Nyima Ozer

Như tôi đã giải thích trước đó, Guru Nyima Özer thường được coi là hóa thân thứ hai. Bởi vì Guru Nyima Özer gắn liền với những hoạt động trí tuệ điên cuồng, tôi muốn nói với bạn về Guru Loden Chokse trước để bạn có thể hiểu những thành tựu của guru khi còn là một học trò và người khai tâm Mật thừa. Trong bối cảnh này, bạn sẽ có thể đánh giá cao những việc làm kỳ diệu của Guru Nyima Özer. Mặc dù không thể hiểu được với các diễn giải tuyến tính hoặc theo trình tự thời gian, tất cả tám hóa thân có thể đồng thời xuất hiện cùng nhau hoặc ở nhiều nơi khác nhau không giới hạn bởi bất kỳ hệ thống hiểu biết nhị nguyên nào. Ở mức độ nhận thức thông thường, Nyima Özer xảy ra ngay sau hoặc trong thời gian của Loden Chokse. Guru Nyima Özer là một vị phật đặc biệt có sự hóa thân giúp nâng cao nhận thức về tính không vĩ đại-phúc lạc. Ngài là chủ nhân của niềm vui lớn và các trạng thái nhận biết xuất thần. Nyima Özer lưu lạc khắp Ấn Độ, phục vụ chúng sinh dưới nhiều hình thức khác nhau.

Trên thực tế, có rất nhiều hiện thân của Guru Nyima Özer, không chỉ là hình ảnh thường được miêu tả trong lời cảm ơn. Đôi khi ngài xuất hiện như một bậc thầy thiền định đầy quyền năng, nhưng ngài cũng xuất hiện như một kẻ ăn xin có vẻ ngoài yếu ớt cũng như trong các hình dạng động vật khác nhau vì lợi ích của chúng sinh. Hoạt động của anh ta vượt quá giới hạn có điều kiện. Tôi muốn cho bạn biết làm thế nào anh ấy có tên của mình có nghĩa là "Tia Mặt trời." Guru Nyima Özer đã đi du lịch khắp nơi, thực hiện các hoạt động trí tuệ điên rồ trong khi thăm viếng tám khu mộ địa lớn, ba mươi hai địa điểm quyền lực lớn, các khu vực hoang dã và thậm chí cả các thành phố. Mức độ lang thang của anh ta không thể hiểu được bằng những quan niệm bình thường. Theo lịch sử kể lại, khi rời vương quốc Oddiyana, ông đã đến một nghĩa trang nổi tiếng có tên là Chilly Grove và thực hành thiền định ở đó trong 5 năm. Trong thời gian này, Guru Nyima Özer nội tâm đang điều phục một số chúng sinh hoang dã. Mức độ lang thang của anh ta không thể hiểu được bằng những quan niệm bình thường. Theo lịch sử kể lại, khi rời vương quốc Oddiyana, ông đã đến một nghĩa trang nổi tiếng có tên là Chilly Grove và thực hành thiền định ở đó trong 5 năm. Trong thời gian này, Guru Nyima Özer nội tâm đang điều phục một số chúng sinh hoang dã. Mức độ lang thang của anh ta không thể hiểu được bằng những quan niệm bình thường. Theo lịch sử kể lại, khi rời vương quốc Oddiyana, ông đã đến một nghĩa trang nổi tiếng có tên là Chilly Grove và thực hành thiền định ở đó trong 5 năm. Trong thời gian này, Guru Nyima Özer nội tâm đang điều phục một số chúng sinh hoang dã.

Tại một thời điểm, anh đã đến Varanasi. Ngày nay, đây là một thành phố lớn trên sông Hằng, và nó đã là một nơi sầm uất trong những ngày đó. Có một phụ nữ phục vụ rượu ở Varanasi và Guru Rinpoche thấy rằng nhờ tiếp xúc với cô ấy, ngài có thể lôi kéo hàng trăm người hướng tới giác ngộ. Người phụ nữ đó tên là Vanessca.

Nyima Özer xuất hiện tại cửa hàng của mình trong phong cách của một yogi hoang dã, tay phải cầm katvanga và hỏi người phụ nữ này, "Cô có bia không?" "Tất nhiên," cô ấy trả lời.

"Tốt. Bạn có bao nhiêu?" "Năm trăm gallon," cô trả lời.

"Tuyệt vời. Tôi muốn tất cả." Cô rót cho anh một khẩu phần lớn và khi anh ăn xong, anh yêu cầu thêm một suất khác. "Hãy trả cho tôi những gì bạn đã uống," cô nói.

In ancient times, they used a certain sea shell, the cowrie, for currency. Nyima Özer did not actually have even one, but he reassured the woman that she would be paid, and she poured him another beer. They didn't have bottles back then, but rather large bowls or jars. When it was empty, he asked for a refill. And after that, another. He continued in this way until the woman said, "Look, I'm not going to give you any more beer until you pay for what you have already drunk." Guru Nyima Özer stuck his katvanga into the ground so that it threw a shadow across the table and said, "I'll pay you when this shadow moves." Vanessca agreed to this and gave him another bowl. He finished it and immediately asked for more. But the shadow did not move at all. It stayed right where it was. The sun continued to hover high above the horizon while Guru Rinpoche finished all five hundred gallons of beer and was still asking for more. He was not even near drunk yet, but people in the vicinity were becoming concerned because the sun had not moved for hours and the day was getting unusually long. Cocks were beginning to crow.

Khi biết tình hình ở quán rượu, mọi người đều nhận ra rằng đây hẳn là một yogi rất mạnh mẽ. Mặt trời không di chuyển trên bầu trời, có nghĩa là trái đất không còn quay nữa. Vấn đề đã được nhà vua chú ý và các bộ trưởng của ông đã được cử ra ngoài để điều tra. Khi họ hiểu rằng tất cả điều này đang xảy ra vì một số yogi hoang dã không có tiền trả cho bia, họ đề nghị chuyển hóa đơn của anh ta. Guru Nyima Özer cảm ơn họ và nhặt katvanga của mình lên.

Ngay lập tức mặt trời chuyển sang màu đỏ đậm và lặn xuống phía dưới đường chân trời. Một cái bóng lớn đổ xuống đất và đột nhiên trời đã về đêm.

Cuộc biểu tình này đã giúp hàng trăm chúng sinh trong khu vực đó giác ngộ. Cái tên Nyima Özer hay "Ray of Sun" là kết quả của sự việc này khi mọi người nhớ đến vị yogi có thể ngăn chặn ánh nắng mặt trời.

Vanesseca, người phụ nữ chủ quán rượu, là một trong những người vô cùng xúc động vì điều này. Sau khi Guru Nyima Özer rời khỏi Varanasi, cô đã cố gắng liên lạc với anh ta. Khi biết được nơi anh ta đang thiền định, cô đã đến gần để yêu cầu thêm giáo lý. Guru Nyima Özer đã trực tiếp trao truyền giáo lý Dzogchen cho cô và Vanesseca ngay lập tức trở thành một yogini vĩ đại. Khi cô ấy bắt đầu chia sẻ những giáo lý đặc biệt này, cô ấy đã thu hút rất nhiều học sinh đến nỗi có một dòng dõi Vanesseca.

Ở cấp độ bên trong, Guru Nyima Özer biểu thị sự hiểu biết rõ ràng về cấu trúc của thể chất tâm lý của một người. Ngài là vị Phật gắn liền với kinh nghiệm thần bí và sự chứng ngộ tâm linh. Đó là thông điệp chính được truyền đạt bởi Guru Nyima Özer hóa thân. Để biết những bí mật của cấu trúc bên trong sinh lý của một người có nghĩa là khám phá ra trí tuệ nguyên thủy là rất, rất gần. Vì vậy, điều quan trọng là phải làm quen với các cấu trúc tinh vi của cơ thể. Trong tantra bên trong, chúng được gọi là các kênh trú ngụ (rtsa), sự hiển thị của gió (các chuyển động trong các kênh này hoặc rlung), và sự trang trí của các yếu tố tinh túy của cơ thể (thig-le). Toàn bộ kinh nghiệm của chúng ta, khuôn mẫu trong quan niệm của chúng ta, sự hiển thị của hệ thống thính giác và thị giác của chúng ta, đều là sự phản ánh của ba cấu trúc này. Để hiểu rõ điều này là phải giao tiếp trực tiếp và sâu sắc với các năng lượng của cả thế giới bên trong và bên ngoài. sự hiển thị của gió (chuyển động trong các kênh này hoặc rlung), và sự trang trí của các yếu tố cốt lõi của cơ thể (thig-le). Toàn bộ kinh nghiệm của chúng ta, khuôn mẫu trong quan niệm của chúng ta, sự hiển thị của hệ thống thính giác và thị giác của chúng ta, đều là sự phản ánh của ba cấu trúc này. Để hiểu rõ điều này là phải giao tiếp trực tiếp và sâu sắc với các năng lượng của cả thế giới bên trong và bên ngoài. sự hiển thị của gió (chuyển động trong các kênh này hoặc rlung), và sự trang trí của các yếu tố cốt lõi của cơ thể (thig-le). Toàn bộ kinh nghiệm của chúng ta, khuôn mẫu trong quan niệm của chúng ta, sự hiển thị của hệ thống thính giác và thị giác của chúng ta, đều là sự phản ánh của ba cấu trúc này. Để hiểu rõ điều này là phải giao tiếp trực tiếp và sâu sắc với các năng lượng của cả thế giới bên trong và bên ngoài. và sự trang trí của các yếu tố tinh túy của cơ thể (thig-le). Toàn bộ kinh nghiệm của chúng ta, khuôn mẫu trong quan niệm của chúng ta, sự hiển thị của hệ thống thính giác và thị giác của chúng ta, đều là sự phản ánh của ba cấu trúc này. Để hiểu rõ điều này là phải giao tiếp trực tiếp và sâu sắc với các năng lượng của cả thế giới bên trong và bên ngoài. và sự trang trí của các yếu tố tinh túy của cơ thể (thig-le). Toàn bộ kinh nghiệm của chúng ta, khuôn mẫu trong quan niệm của chúng ta, sự hiển thị của hệ thống thính giác và thị giác của chúng ta, đều là sự phản ánh của ba cấu trúc này. Để hiểu rõ điều này là phải giao tiếp trực tiếp và sâu sắc với các năng lượng của cả thế giới bên trong và bên ngoài. đều là phản xạ của ba cấu trúc này. Để hiểu rõ điều này là phải giao tiếp trực tiếp và sâu sắc với các năng lượng của cả thế giới bên trong và bên ngoài. đều là phản xạ của ba cấu trúc này. Để hiểu rõ điều này là phải giao tiếp trực tiếp và sâu sắc với các năng lượng của cả thế giới bên trong và bên ngoài.

Tất cả những gì chúng ta thấy về đất, nước, mặt trời, mây, gió và lửa không gì khác ngoài sự phản chiếu cấu trúc bên trong của chính chúng ta. Cụ thể hơn, các hình thức như cây, cỏ, nước và núi không khác gì sự phản chiếu của các con kênh. Âm thanh và tiếng vang là sự phản ánh chuyển động của gió. Thế giới bên ngoài của bạn phản ánh cấu tạo bên trong của bạn. Về bên trong, bản chất nguyên thủy biểu hiện thành thig-le, những yếu tố cần thiết của cơ thể. Có các dạng thig-le màu trắng và đỏ. Cả hai đều hoàn toàn không có bất kỳ hình thành hoặc khả năng hiển thị nào, tuân theo một chu kỳ hoàn toàn bình đẳng. Thig-le được phản chiếu bên ngoài trong các hành tinh, mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Độ sáng và độ trong của chúng cho thấy một sự cởi mở rạng rỡ. Đây không phải là những phản ánh của các yếu tố bản chất của cơ thể. Chúng ta nghĩ về mặt trời và mặt trăng là hai thứ duy nhất, nhưng theo lời dạy của Đức Phật, có hàng tỷ mặt trời và vô số mặt trăng và hành tinh. Tất cả đều là sự phản ánh thực tại vô hạn của trí tuệ nguyên thủy,

Để hiểu rõ ràng những động lực tương hỗ của cả ba khía cạnh của thể kim cương cho phép trí tuệ nguyên thủy thức tỉnh rất dễ dàng. Ánh sáng trong sáng và rõ ràng của trí tuệ nguyên thủy là nguồn gốc thiết yếu của tất cả những cấu trúc bên trong này. Điều này phải được hiểu. Những tiết lộ về những kích thước tiềm ẩn này của cơ thể thường đi kèm với niềm vui và hạnh phúc lớn lao. Điều này còn được gọi là bde-chen hoặc hạnh phúc lớn. Hạnh phúc là một phẩm chất vốn có của chân lý nguyên thủy. Bằng cách điều chỉnh cấu trúc vajra của riêng mình, những hiểu biết và trải nghiệm vui vẻ sẽ xuất hiện, vượt qua mọi cảm giác gian khổ và khó khăn. Toàn bộ thiên hà bên trong tương ứng với việc kiểm soát các yếu tố bên ngoài. Đây là lý do tại sao Nyima Özer không gặp khó khăn gì trong việc kiểm soát mặt trời hoặc tuổi thọ của mình. Thông qua kiến ​​thức nội bộ và kỷ luật, anh ấy đã có được khả năng làm chủ những việc như vậy. Ông đã nhận ra một sự linh hoạt nhất định, một phương tiện khéo léo để thực hiện ý chí của mình mà đối với quan điểm hiện đại của chúng ta không thể hiểu được.

Cách bên trong là biết cấu trúc bên trong của chính bạn đến mức cực lạc, an lạc và nhận thức đầy đủ trí tuệ nguyên thủy. Khi bạn trở nên quen thuộc với hệ thống kênh và gió, khi bạn hiểu được chu kỳ của các yếu tố bản chất của cơ thể, bạn sẽ tận hưởng một sự minh mẫn mà cuối cùng sẽ dẫn đến trí tuệ nguyên thủy. Đây là cách hiểu nội hàm của Nyima Özer.

Để thực hành về Guru Nyima Özer, hãy thiền định về tình yêu và lòng từ bi và cảm nhận bản chất sâu sắc hơn của tâm trí. Hình dung anh ta như anh ta thường được mô tả trong thangkas. Hình thức này được gọi là Sambhoga Nyima Özer. Anh ta có một khuôn mặt, hai cánh tay và hai chân. Màu da của anh ấy là đỏ vàng và nét mặt của anh ấy là bán phẫn nộ, với cả hai mắt mở to và hơi phồng lên. Anh ta có mái tóc dài, một số được buộc lên phía trên vương miện của năm đầu lâu, trong khi phần lớn buông xõa qua vai. Anh ta có một bộ ria mép, râu và một vài món đồ trang trí bằng xương. Anh ta để ngực trần và mặc váy da hổ. Bàn tay trái của anh ấy đang làm cho sự khuất phục và dường như anh ấy đang đưa ánh sáng mặt trời chiếu xuống đầu ngón tay của mình. Tay phải của anh ấy đang cầm katvanga và anh ấy ngồi trên hoa sen với các đĩa mặt trời và mặt trăng, chân trái của anh ấy mở rộng một phần và bên phải của anh ấy kéo vào trong.

Khi thiền định về Guru Nyima Özer, hãy xem ngài như một dạng trí tuệ, một biểu hiện của tình yêu và lòng từ bi trong một thân thể cầu vồng, chứ không phải như một thực thể rắn. Trong điều kiện này, hãy trì tụng Mật chú Vajra Guru trong khi ánh hào quang của Guru Nyima Özer tỏa sáng trên tất cả chúng sinh và thậm chí chiếu sáng cõi tịnh độ. Sức mạnh gia trì của Đức Phật giáng xuống Guru Nyima Özer khi ngài phát ra ánh sáng đỏ vàng. Ánh sáng này bao phủ bạn và cộng hưởng với các bài tập về gió và kênh, tăng cường nhận thức.

Hòa tan Guru Nyima Özer vào ánh sáng đỏ vàng và hấp thụ ánh sáng vào trung tâm trái tim của bạn, nơi nó hòa quyện với bản chất nguyên thủy của tâm trí. Thư giãn trong trạng thái đó càng lâu càng tốt.

Đây là một thực hành rất hiệu quả để thực hiện các hoạt động có lợi. Nếu bạn đang bắt đầu thực hành tình yêu thương, lòng từ bi và coi trọng trí tuệ nhưng khả năng thể hiện sự hiểu biết của bạn còn hạn chế, Guru Nyima Özer sẽ giúp bạn hiện thực hóa những phẩm chất này và đưa chúng vào mối quan hệ với chúng sinh.

Hãy nhớ rằng nhận thức trực quan và xúc giác của chúng ta về các hiện tượng, các rung động được hệ thống thính giác ghi nhận và trải nghiệm về không gian hoặc độ sáng của chúng ta đều là những hình ảnh hiển thị bên ngoài của các biến đổi xảy ra trong hệ thống kênh và gió của chúng ta. Khi điều này được nhận ra, các yếu tố cốt lõi ngay lập tức được chuyển thành tánh không-phúc lạc vĩ đại. Tuân thủ theo cách này sẽ giải phóng một người khỏi mọi khó chịu, khó khăn và khó khăn. Tất cả mọi thứ được chuyển đổi thành hạnh phúc tuyệt vời. Đây là cách thực hành Guru Nyima Özer.

(Dịch từ cuốn The Eight Manifestations of Padmasambhava của đức Khenchen Palden Sherab Rinpoche)

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

Ngài Marpa cầu Pháp

Hãy lấy tiểu sử của Đức Marpa làm ví dụ - ngài đã hy sinh cuộc đời cho Giáo pháp ra sao. Với đôi chân, ngài đã du hành sang Ấn Độ qua những cánh rừng rậm, nóng bức và đầy những kẻ cướp và dã thú. Không có những con đường, không có máy bay hay xe lửa, không có máy điều hòa không khí, không có ngay cả những chiếc quạt điện. Sau khi thọ nhận những giáo lý vĩ đại, ngài nói: “Trong một chuyến du hành dài như thế, ta đã đi bộ trong rừng rậm...

Hồng Quán Âm

Đức Lhachen Marnak (Bản tôn siêu việt) uy mãnh và phối ngẫu của Ngài là những hiện thân của Đức Quán Âm Bồ Tát và các Đạo sư tài bảo trong thế giới này. Các Ngài có năng lực vô tận để ban cho các hành giả những thành tựu về sự thịnh vượng và của cải. Các Ngài là suối nguồn thiêng liêng của vô số điều tốt lành.

Chemchok Heruka

Chemchok Heruka - vị thần chính trong Mandala của 58 vị thần phẫn nộ khía cạnh phẫn nộ của Đức Phổ Hiền. Chemchok Heruka cũng là vị thần trung tâm trong Mandala của Tsokchen Düpa và Kagyé.

Văn Thù Nagarakshasa

Đức Manjushri Nagarakshasa hung dữ hay Jampel Nagarakshasa là một trong những vị Phật trông đáng sợ nhất trong quần thể Phật giáo Tây Tạng.

Đạo sư Bọ Cạp

Ngoài việc được liên kết với vị thần thiền định Guru Dragpo, Ngài cầm một con bọ cạp trong tay trái, Guru Dragpo cũng được liên kết chặt chẽ với vị thần Vajrakilaya đầy quyền năng và chu kỳ giáo lý.

Hộ pháp Nojin Tsiu Mar

"Bảy tinh linh tsen hoang dã" - Tsengo Rolpa Chadun - xuất phát từ bảy loại ma hoang dã và khát máu được gọi là tsen. Trong số những vị này, đặc biệt nhất là Tsiu Mar, thủ lĩnh của lực lượng tinh linh nojin (gây tai họa) kiêu ngạo. Ngài được trao quyền làm chúa tể của sinh lực khắp ba cõi và đi vòng quanh ba ngàn thế giới chỉ trong khoảnh khắc.
 

Năm hộ pháp Nechung Gyalpo

Nechung Gyalpo (năm vị vua) của dòng Terma (kho báu). Bản tôn trung tâm là vị vua của hành động phẫn nộ "Pehar", màu trắng, có 3 mặt và 6 tay. Mặt phải của Ngài màu đỏ và mặt bên trái màu xanh.

Hộ pháp Gonpo Tsokdak

Đức Avalokiteshvaracao quý đã hóa hiện làm 5 anh em đại Hộ Pháp để bảo vệ giáo lý. Trong tình huống đó, 5 anh em bị buộc phải đua tranh bằng những năng lực khác nhau của họ và cuối cùng ganh đua nhau về tốc độ chạy quanh núi Tu Di.

Pháp Khí Mật Tông - Bảo Liên. Cung cấp bởi Sapo.
Lên đầu trang
Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng