Đức bà Jetsun Mingyur Paldron

Jetsun Mingyur Paldron (1699-1769) là con gái của Đức Minling Terchen Gyurme Dorje (tức Terdak Lingpa) và bà Puntsok Paldzom, một hóa thân của Vajravarahi. Ngài sinh vào ngày 25 tháng 10 năm Kỷ Mão ở tu viện Mindrolling. Ngài đã thọ nhận rất nhiều trao truyền từ cha và chú - Đức Lochen Dharmashri.

 Đức bà Jetsun Mingyur Paldron

Jetsun Mingyur Paldron (1699-1769) là con gái của Đức Minling Terchen Gyurme Dorje (tức Terdak Lingpa) và bà Puntsok Paldzom, một hóa thân của Vajravarahi. Ngài sinh vào ngày 25 tháng 10 năm Kỷ Mão ở tu viện Mindrolling. Ngài đã thọ nhận rất nhiều trao truyền từ cha và chú - Đức Lochen Dharmashri.
Sư Tổ Terdak Lingpa viên tịch năm 1714. Năm 1717, Quân Dzingar Mongol chiếm Tây Tạng và bắt đầu phá hủy các tu viện. Tọa lạc ở trung tâm Tây Tạng, Mindrolling là mục tiêu dễ dàng của điều này cũng như những sự xâm lăng khác. Giặc ngoại xâm đã san bằng tu viện, và giết hại Lochen Dharmashri và Pema Gyurme Gyatso, trưởng nam của Đức Terdak Lingpa. Người con trai thứ Gyalse Drinchen Rinchen Namgyal đã trốn đến Kham. Jetsun Mingyur Paldron cũng chạy đến Sikkim, nơi Ngài sống hai năm, thuyết giảng và ban quán đỉnh cũng như trao truyền ở Pemayangtse và nhiều nơi khác.

Sau khi giặc ngoại xâm rời khỏi Tây Tạng, Jetsun Mingyur Paldron, người khi ấy 20 tuổi, và em trai Drinchen Rinchen Namgyal, trở về Tổ Đình. Họ thấy rằng nó đã bị phá hủy. Hai vị đã cùng nhau tái thiết tu viện và thiết lập lại Tăng đoàn với nỗ lực dũng mãnh và không biết mệt mỏi. 23 tuổi, Jetsun Mingyur Paldron ban các quán đỉnh, khẩu truyền và luận giải về tuyển tập các trước tác của Tổ Terdak Lingpa và Nyingtik Yabshyi cho hơn 270 đệ tử và như thế, đảm bảo tính liên tục của những trao truyền quý giá này.

Ngài cũng thành lập Ni viện Samten Tse, cách không xa tu viện Mindrolling. Ngài dành phần còn lại của cuộc đời ở đây, hành trì, thuyết giảng và biên soạn các bản văn, truyền cảm hứng cho nhiều người đi theo con đường mà Ngài đại diện. Ngài viên tịch vào năm 1769 ở tuổi 70 - bây giờ thậm chí còn trẻ trung và rạng rỡ hơn xưa - ngồi kiết già và nhìn lên trời, Ngài đã qua đời. Sau khi qua đời, thân tâm của Ngài vẫn ở thiền định trong ba ngày.

Trong quá trình hỏa táng, một quả cầu khói trắng bốc lên và di chuyển về hướng Tây. Một số con chim cứ lượn quanh làn khói trên bầu trời trong suốt buổi lễ hỏa táng. Mỗi ngày thứ bảy sau khi Ngài qua đời, trong nhiều tuần, bầu trời trong vắt đáng kinh ngạc xuất hiện với những ánh sáng cầu vồng màu trắng tuyệt đẹp. Các nhà sư và nữ tu của tu viện đã làm lễ viếng ba lần trước cơ thể thiêng liêng của Ngài. Mỗi khi ánh sáng cầu vồng năm sắc uốn quanh ngôi đền. Ngoài ra, một chùm ánh sáng cầu vồng năm màu rất sáng xuất hiện liên kết ngọn núi này với ngọn núi khác, và liên kết ngôi đền lớn này với ngôi đền lớn khác. Nhiều ánh sáng đầy màu sắc xuất hiện dưới các hình thức của các đồ vật cúng dường khác nhau, chẳng hạn như bánh xe, ngựa, và những bông hoa có bốn cánh. Trên xương hỏa táng của Ngài xuất hiện hình ảnh của nhiều vị thần và âm tiết linh thiêng.

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

Ngài Marpa cầu Pháp

Hãy lấy tiểu sử của Đức Marpa làm ví dụ - ngài đã hy sinh cuộc đời cho Giáo pháp ra sao. Với đôi chân, ngài đã du hành sang Ấn Độ qua những cánh rừng rậm, nóng bức và đầy những kẻ cướp và dã thú. Không có những con đường, không có máy bay hay xe lửa, không có máy điều hòa không khí, không có ngay cả những chiếc quạt điện. Sau khi thọ nhận những giáo lý vĩ đại, ngài nói: “Trong một chuyến du hành dài như thế, ta đã đi bộ trong rừng rậm...

Hồng Quán Âm

Đức Lhachen Marnak (Bản tôn siêu việt) uy mãnh và phối ngẫu của Ngài là những hiện thân của Đức Quán Âm Bồ Tát và các Đạo sư tài bảo trong thế giới này. Các Ngài có năng lực vô tận để ban cho các hành giả những thành tựu về sự thịnh vượng và của cải. Các Ngài là suối nguồn thiêng liêng của vô số điều tốt lành.

Chemchok Heruka

Chemchok Heruka - vị thần chính trong Mandala của 58 vị thần phẫn nộ khía cạnh phẫn nộ của Đức Phổ Hiền. Chemchok Heruka cũng là vị thần trung tâm trong Mandala của Tsokchen Düpa và Kagyé.

Văn Thù Nagarakshasa

Đức Manjushri Nagarakshasa hung dữ hay Jampel Nagarakshasa là một trong những vị Phật trông đáng sợ nhất trong quần thể Phật giáo Tây Tạng.

Đạo sư Bọ Cạp

Ngoài việc được liên kết với vị thần thiền định Guru Dragpo, Ngài cầm một con bọ cạp trong tay trái, Guru Dragpo cũng được liên kết chặt chẽ với vị thần Vajrakilaya đầy quyền năng và chu kỳ giáo lý.

Hộ pháp Nojin Tsiu Mar

"Bảy tinh linh tsen hoang dã" - Tsengo Rolpa Chadun - xuất phát từ bảy loại ma hoang dã và khát máu được gọi là tsen. Trong số những vị này, đặc biệt nhất là Tsiu Mar, thủ lĩnh của lực lượng tinh linh nojin (gây tai họa) kiêu ngạo. Ngài được trao quyền làm chúa tể của sinh lực khắp ba cõi và đi vòng quanh ba ngàn thế giới chỉ trong khoảnh khắc.
 

Năm hộ pháp Nechung Gyalpo

Nechung Gyalpo (năm vị vua) của dòng Terma (kho báu). Bản tôn trung tâm là vị vua của hành động phẫn nộ "Pehar", màu trắng, có 3 mặt và 6 tay. Mặt phải của Ngài màu đỏ và mặt bên trái màu xanh.

Hộ pháp Gonpo Tsokdak

Đức Avalokiteshvaracao quý đã hóa hiện làm 5 anh em đại Hộ Pháp để bảo vệ giáo lý. Trong tình huống đó, 5 anh em bị buộc phải đua tranh bằng những năng lực khác nhau của họ và cuối cùng ganh đua nhau về tốc độ chạy quanh núi Tu Di.

Pháp Khí Mật Tông - Bảo Liên. Cung cấp bởi Sapo.
Lên đầu trang
Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông Pháp Khí Mật Tông
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng